Tiêu Dùng 19/08/2014 16:21

Cơ sở sản xuất bánh trung thu điêu đứng vì "họa" trời rơi xuống

FICA - Chiều tối ngày 15/8, sau khi video không chính xác việc nhân bánh trung thu Minh Tâm (phường 3, TP Mỹ Tho) cháy xèo xèo được đăng tải, hãng bánh này vẫn "lãnh đủ".

Theo đó, khoảng 10 giờ ngày 15/8 Đội cảnh sát Kinh tế công an TP Mỹ Tho nhận được phản ánh kèm 5 cái bánh trung thu do một người cung cấp.
 
Người này cho rằng trong nhân bánh trung thu hiệu Minh Tâm (địa chỉ 124 đường Nguyễn Văn Giác, phường 3, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) có những sợi màu trắng khi cắt bánh ra ăn rất dai, sợi màu trắng này kéo dãn ra không đứt.
 
Sau đó người phản ánh bẻ bánh ra và đốt thử nhân bánh thì có hiện tượng cháy, có mùi khét. Thượng tá Võ Văn Cưỡng, Đội trưởng Đội cảnh sát Kinh tế Công an thành phố Mỹ Tho cho biết: “Đội cảnh sát kinh tế  công an TP. Mỹ Tho có trao đổi với cơ quan QLTT tỉnh Tiền Giang tiếp nhận 5 cái bánh trên và gửi mẩu bánh trên đi kiểm nghiệm”.
Vi cá mập thành phẩm có khả năng đốt cháy hoàn toàn bình thường
Vi cá mập thành phẩm có khả năng đốt cháy hoàn toàn bình thường

Tuy nhiên, ngay trong chiều tối 15/8, đoạn video này phát trên trang mạng và được nhiều trang lấy lại, phát lại. Ngay lập tức hoạt động buôn bán của cơ sở này đình trệ, nhiều người đã đặt hàng ngưng hợp đồng và mua rồi thì đem lại cơ sở để trả.

Đại diện cơ quan chức năng kiểm tra mẫu bánh được cho là có sợi dai như cao su
Đại diện cơ quan chức năng kiểm tra mẫu bánh được cho là có sợi dai như cao su

Ngày 16/8, Tại buổi làm việc giữa Đội cảnh sát Kinh tế Công an TP Mỹ Tho và chủ cơ sở sản xuất bánh trung thu Minh Tâm cùng nhiều đại diện của các cơ quan báo đài, Cơ quan chức năng đã tiến hành bẻ những chiếc bánh do người phản ánh trước đó cung cấp thì phát hiện có nhiều sợi màu trắng. Qua kiểm tra bằng mắt thường, thực tế và so sánh giữa vi cá được lấy mẫu từ cơ sở sản xuất bánh trung thu Minh Tâm và loại sợi trắng trong bánh là vi cá có dai nhưng kéo ra vẫn đứt.

Ông Nguyễn Anh Duy đại diện cơ sở Minh Tâm có mặt tại buổi làm việc khẳng định: “Vi cá trong nhân bánh bị đốt cháy có mùi khét là vi cá mập thật và ngày 5/8 đội kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm đã lấy mẩu bánh trung thu của cơ sở sản xuất kiểm nghiệm và cơ sở Minh Tâm có đầy đủ giấy chứng nhận công bố phù hợp tiêu chuẩn”. cơ quan công an xác định thông tin bánh trung thu có dị vật như cao su là không có cơ sở.

Trước đó cơ sở đã được kiểm tra, lấy mẫu kiểm tra đạt tiêu chuẩn chất lượng
Trước đó cơ sở đã được kiểm tra, lấy mẫu kiểm tra đạt tiêu chuẩn chất lượng

Trao đổi về vấn đề vi cá trong nhân bánh trung thu bị đốt cháy, một bác sĩ đang công tác ở Sở y tế tỉnh Tiền Giang (xin không nêu tên) cho biết: “Trong quá trình sản xuất bánh trung thu vi cá trong nhân bánh là lại sợi khô khi dính dầu mỡ có trong nhân bánh (chất dẫn lửa) nên khi đốt thì vẫn cháy và bốc mùi khét là việc bình thường”.

Cơ sở sản xuất Minh Tâm điêu đứng sau sự việc
Cơ sở sản xuất Minh Tâm điêu đứng sau sự việc
Ngay sau khi biết thông tin nhân bánh trung thu đốt cháy, có dị vật không chính xác thì cơ quan truyền thông nơi nhận được phản ánh ban đầu đã gỡ đoạn video này xuống nhưng thiệt hại cho doanh nghiệp là rất lớn vì đang vào cao điểm tiêu thụ bánh trung thu.
 
Bà Huỳnh Ngọc Loan (đại diện cơ sở sản xuất bánh trung thu Minh Tâm) cho biết: “Sau khi video được đăng tải, cơ sở ngay lập tức bị điêu đứng. Thậm chí có khách hàng lâu năm đã trả nhiều hộp bánh có vi cá đã mua trước đó chuyển sang lấy bánh chay. Một số người mua hàng rồi thì đến cơ sở trả lại. Trong khi đó cơ sở chúng tôi có mặt trên thị trường trên 30 năm rất có uy tín, được người tiêu dùng tin tưởng”.
 

Hiện tại cơ sở đang gửi đơn đến các cơ quan chức năng làm rõ tránh nhiệm các đơn vị, cá nhân liên quan đến vụ việc.

Nguyễn Hồng - Minh Giang
Chuyên mục: Tiêu Dùng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *