Tiêu Dùng 17/05/2014 14:47

Cẩn trọng khi mua các sản phẩm chiếu làm mát, màn điều hòa

Thời tiết nắng nóng, nhiều hộ dân tìm mua các loại chiếu và màn được quảng cáo là thông minh, giúp làm mát và điều hòa nhiệt độ.

Vì được giới thiệu là những sản phẩm thông minh, chống nóng cho mùa hè nên mức giá của các mặt hàng được đẩy lên cao gấp nhiều lần.

Ví dụ màn bình thường chỉ có giá vài trăm ngàn đồng song nếu là màn điều hòa thì giá đội lên mức 3-4 triệu đồng/chiếc. Chiếu cói loại thường chỉ dao động 100.000-200.000 đồng thì chiếu điều hòa là từ 300.000-500.000 đồng/chiếc. Thế nhưng chất lượng thì không ai đảm bảo.

Đối với chiếu làm mát, theo phản ánh của nhiều người đã mua và dùng thử là lớp lót của chiếu làm bằng vải pha nilon mỏng nên khi nằm không những không thấy mát mà còn cảm thấy bí bách. Còn màn điều hòa thì chỉ phát huy tác dụng tốt nhất khi được sử dụng ở phòng đã lạnh sẵn. 

Quảng cáo theo hướng tâng bốc đang là chiêu được khá nhiều cửa hàng sử dụng để thu hút người tiêu dùng trong mùa nóng năm nay. Vì thế trước khi bỏ ra một món tiền để mua những mặt hàng được quảng cáo là thông minh, tiện ích thì người tiêu dùng nên tìm hiểu thật kỹ và tham khảo ý kiến của những người đã từng sử dụng trước đó.

Theo VTV

Chuyên mục: Tiêu Dùng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *