Tiêu Dùng 04/04/2014 20:45

Bộ Tài chính cân nhắc áp trần giá sữa

Sau khi có kết quả thanh tra các DN sữa trong thời gian tới, Bộ Tài chính sẽ cân nhắc có quyết định sử dụng biện pháp áp trần giá hay không.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính cho biết như vậy tại cuộc họp báo thường kỳ quý I/2014  chiều 4/4.

Trước một số bức xúc về việc giá sữa tăng, ông Nguyễn Anh Tuấn khẳng định trong quá trình nghiên cứu, xem xét các biện pháp quản lý, giám sát giá sữa, không loại trừ khả năng sử dụng cơ chế giá trần.

Tuy nhiên, do đây là biện pháp mạnh nên nếu sử dụng, Bộ Tài chính sẽ cân nhắc cẩn trọng. Sau khi có kết quả thanh tra các DN sữa trong thời gian tới, Bộ Tài chính sẽ xem xét có quyết định sử dụng biện pháp áp trần giá hay không.

Thời gian qua,  Bộ Tài chính đã tăng cường công tác quản lý giá sữa, yêu cầu các doanh nghiệp niêm yết giá, kê khai giá, điều chỉnh giá các sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính đang tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành thanh tra giá sữa tại 5 doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sữa, gồm: Công ty Mead Johnson, Công ty Nestlle Việt Nam, Công ty Sữa Việt Nam Vinamilk, Công ty TNHH Frieslandcampina Việt Nam, Công ty cổ phần Dinh dưỡng 3A (phân phối sản phẩm sữa Abbot).

Ông Tuấn cho biết thêm, sau khi có kết quả thanh tra, liên Bộ sẽ công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.


Theo Huy Thắng

Chính phủ

Chuyên mục: Tiêu Dùng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *