Tiêu Dùng 07/05/2014 08:36

Bắt giữ tiếp 230.000 ống “kích phọt” rau quả có nguồn gốc từ Trung Quốc

FICA - Hàng trăm nghìn ống thuốc kích thích tăng trưởng thực vật vừa được cơ quan chức năng phát hiện tại một kho hàng tư nhân ở Hoài Đức (Hà Nội).

Số tuýt thuốc kích thích tăng trưởng thực vật có nguồn gốc từ Trung Quốc bị bắt giữ.

Ngày 6/5, Đội quản lý thị trường số 13 (Chi cục quản lý thị trường thành phố Hà Nội) đã phối hợp cùng phòng An ninh kinh tế (Công an thành phố Hà Nội) phát hiện và tịch thu hàng trăm nghìn ống thuốc kích thích tăng trưởng thực vật.

Theo đó, khi tiến hành kiểm tra kho hàng nông sản của bà Nguyễn Ánh Tuyết, ở thôn Nội, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, lực lượng chức năng đã phát hiện tại kho hàng này có một lượng lớn hóa chất kích thích tăng trưởng thực vật có nguồn gốc Trung Quốc không được phép sử dụng trong thực phẩm.

Số hóa chất được đựng trong các túi nilon, mỗi túi có khoảng 20 tuýp thuốc. Bên cạnh số thuốc được phát hiện là các bao tải chứa đỗ xanh, đỗ tương. Khi lực lượng chức năng yêu cầu chủ hộ xuất trình hóa đơn, chứng từ liên quan đến số thuốc trên, bà Nguyễn Ánh Tuyết không xuất trình được.

Bà chủ hộ kinh doanh cho hay rằng, số thuốc là do một lái xe tải gửi vào kho hàng trong thời gian mình không có mặt.

Tiến hành kiểm đếm, nhà chức trách xác định có tới 230.000 tuýp hóa chất kích thích chuyên dùng để tăng trưởng các loại rau, củ , quả... Ngoài ra, còn có hàng trăm chai dung dịch nhỏ không có nhãn mác được đựng trong các bao tải.

Hiện cơ quan chức năng đã niêm phong tang vật để xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Lê Tú

Chuyên mục: Tiêu Dùng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *