-
Sợ đồ Tàu, chọn đồ Thái từ cây hương đến đôi dép
24/01/2014Lo sợ những mặt hàng Trung Quốc độc hại, người tiêu dùng Việt đang có xu hướng quay lại với hàng Thái Lan. Tết năm nay, nhiều người đã tìm về với những mặt hàng tiêu dùng Thái Lan vốn được xem là hàng sang cách đây gần hai chục năm.
-
Dân Việt Nam xài sang hơn cả Singapore, Thái Lan
22/01/2014FICA - Tỷ lệ tiêu dùng so với GDP của Việt Nam cũng thuộc loại cao so với các nước trong khu vực. Tỷ lệ này ở Việt Nam hiện nay là trên 70%, trong khi đó Singapore là 55,9%, Malaysia 58,2%, Thái Lan 67,7%.
-
Đủ “chiêu” lừa hàng đại hạ giá cuối năm
22/01/2014Sản phẩm lỗi mốt, chất lượng kém được nâng giá rồi gắn mác xả hàng, thanh lý cuối năm... là những “chiêu” đánh lừa người tiêu dùng hám rẻ. Nhiều người giẫm đạp nhau để mua hàng “đại hạ giá”, nhưng không biết mình bị biến thành “gà mờ”.
-
Người tiêu dùng bị móc túi vì... cân điêu
21/01/2014Dịp tết, giá các loại thực phẩm có xu hướng tăng chính là cơ hội để nạn cân điêu hoành hành. Không chỉ có hàng rong, chợ tạm, chợ “cóc” mà ngay cả các chợ lớn có ban quản lý, tình trạng này vẫn diễn ra, khiến người tiêu dùng bị móc túi.
-
Vé máy bay, tàu hỏa dịp Tết: Sức mua giảm trông thấy!
19/01/2014FICA - Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 nhưng hoạt động bán vé máy bay và vé tàu vẫn được xem là chậm, phía hành khách cũng khá bình tĩnh và tỏ ra không mấy sót ruột về việc đi lại của mình.
-
Thưởng tết teo tóp, hàng “sale off” lên ngôi
19/01/2014Trước tình trạng lương, thưởng tết ngày càng teo tóp, người tiêu dùng, nhất là giới nữ, càng tích cực "săn lùng" hàng giảm giá. Đối với nhiều người lúc này chỉ cần giá rẻ và "coi được là được", chất lượng, mẫu mã, xuất xứ trở thành yếu tố lựa chọn cuối cùng, hoặc biết mà cũng cho qua.
-
Showroom hết hàng, dân giàu sốt ôtô sang chơi Tết
17/01/2014Các hãng xe sang cuối năm vô cùng bận rộn, các showroom dường như phát sốt khi số người đăng ký mua xe tăng vọt. Chuyện người có tiền ôm sẵn 3 -5 tỷ tiền mặt tranh mua bằng được ôtô sang đi chơi tết khiến nhiều hãng hết hàng.
-
Thương mại điện tử Việt Nam: Miếng bánh màu mỡ với kỳ vọng doanh thu 1,5 tỷ USD
13/01/2014FICA - Với quy mô thị trường ở mức trung bình, tương đương với doanh thu 1,3 tỷ USD hay với kịch bản tốt, tương đương với doanh thu 1,5 tỷ USD dự kiến trong 2015 thì TMĐT Việt Nam đang thực sự là mảnh đất màu mỡ để nhiều bên cùng nhảy vào “chia chiếc bánh”.
-
Đã mua hơn 15 nghìn lít cồn đánh véc-ni để chế Rượu nếp 29 Hà Nội
12/01/201415.300 lít cồn công nghiệp chứa nhiều tạp chất chủ yếu được dùng trong công nghiệp in, công nghiệp điện tử, dệt may, chế phẩm đánh bóng vécni đã được mua để pha chế rượu nếp 29 Hà Nội.
-
Tết lo đồ bẩn, thực phẩm sạch tắc đầu ra
12/01/2014Ngoại thành TP.HCM và các tỉnh lân cận đã hình thành nhiều mô hình chăn nuôi sạch để có những sản phẩm thịt an toàn. Tuy nhiên, đến Tết, việc tiêu thụ nguồn hàng sạch này lại không hề dễ dàng.
-
Người Việt đã tiêu thụ 110.520 xe ô tô trong năm 2013
11/01/2014FICA - Dữ liệu của Hiệp hội VAMA cho thấy, trong năm 2013, ngành ô tô Việt Nam đã có 9 tháng liên tiếp tăng doanh số bán so với cùng kỳ. Trong đó, sở thích dùng xe ngoại nhập nguyên chiếc vẫn tăng mạnh 23% so với mức tăng 18% đối với xe lắp ráp trong nước.
-
Lợi dụng khuyến mãi, hàng nhái biến thành hàng Việt Nam chất lượng cao
09/01/2014FICA - Hiện tại đã có 71% người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt Nam chất lượng cao, tuy nhiên, Bộ Công thương cho biết, vẫn còn một số doanh nghiệp lợi dụng khuyến mại để thực hiện hành vi gian lận thương mại, tiêu thụ các mặt hàng tồn, hàng cũ, hàng nhái, sắp hết hạn sử dụng làm ảnh hưởng đến lợi ích, lòng tin của người tiêu dùng.