Doanh nghiệp 21/12/2014 09:53

Thủ tướng chỉ đạo sáp nhập 3 nhà xuất bản, giải thể 1 công ty văn hóa

FICA - Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về phương án sắp xếp, đổi mới, cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước (DNNN) thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giai đoạn 2014-2015.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tiếp tục duy trì Công ty TNHH một thành viên Hãng phim tài liệu khoa học Trung ương là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các Bộ: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan liên quan xây dựng cơ chế tài chính cho Hãng phim này, trong đó có cơ chế Nhà nước “đặt hàng”, “mua” sản phẩm - tính đủ chi phí tiền lương, quản lý, khấu hao (doanh nghiệp sản xuất và cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích)... tạo điều kiện để doanh nghiệp - Hãng phim hạch toán phát triển.

Thực hiện cổ phần hóa Công ty TNHH một thành viên Hãng phim hoạt hình Việt Nam, Nhà nước nắm giữ từ trên 50% vốn điều lệ đến dưới 65% vốn điều lệ. Khoản chênh lệch chi lớn hơn thu từ năm 1997 đến hết năm 2013, xử lý theo quy định khi thực hiện cổ phần hóa Công ty này.

Thủ tướng Chính phủ cũng chỉ đạo sáp nhập các Nhà xuất bản: Văn hóa thông tin, Âm nhạc với Nhà xuất bản Văn hóa dân tộc sau khi chuyển các Nhà xuất bản Văn hóa thông tin và Âm nhạc thành Công ty TNHH một thành viên. Người lao động dôi dư khi thực hiện sáp nhập các nhà xuất bản này được hưởng chế độ quy định tại Nghị định số 91/2010/NĐ-CP ngày 20/8/2010 của Chính phủ quy định chính sách đối với người lao động dôi dư khi sắp xếp lại công ty TNHH một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu.

Bên cạnh đó, giải thể Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và Phát triển Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam theo quy định hiện hành.

Thủ tướng yêu cầu xây dựng phương án thoái vốn nhà nước tại các công ty cổ phần phát hành sách, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Bích Diệp

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *