Doanh nghiệp 12/09/2014 15:34

Tập đoàn dệt may của Mỹ chuyển hoạt động về Việt Nam

FICA - Tập đoàn HanesBrands Inc về may mặc lớn của Mỹ sẽ chuyển toàn bộ 1 nhà máy tại sang Costa Rica hoạt động tại Việt Nam.

Đây là thông tin được ông Mauricio Brenes, phụ trách hoạt động kinh doanh của Cartex Manufactura – công ty của HanesBrands Inc tại Costa Rica cho biết.

Quyết định đóng cửa chi nhánh tại Costa Rica của hãng là kế hoạch cắt giảm chi phí và chuyển gần đến nơi có nguồn cung nguyên liệu sẵn có là Trung Quốc và Việt Nam.

HanesBrands Inc hiện là một trong các công ty may mặc toàn cầu của Mỹ với hơn 50.000 nhân viên, hoạt động chủ yếu ở các nước đang phát triển và những nước thế giới thứ 3. Sản phẩm chính của hãng là trang phục thể thao, nội y nam nữ... phục vụ cho thị trường Mỹ và EU.

Trong 5 năm gần đây, gần 10.000 người lao động Costa Rica mất việc làm do một số doanh nghiệp dệt may đã rời nước này tới các thị trường có sức cạnh tranh cao hơn. Việc chi nhánh này đóng cửa sẽ khiến hơn 1.250 người bị mất việc làm.

Hiện, ở Việt Nam HanesBrands Inc đã có hai nhà máy tại Hưng Yên và Thừa Thiên-Huế. Tháng 7 vừa qua, đại diện của tập đoàn này cũng sang Việt Nam để khảo sát xây dựng nhà máy và chuyển hoạt động về Khu Công nghiệp Chu Lai - Quảng Nam.

Từ đầu năm đến nay ngành may mặc Việt Nam đã đón nhận dòng đầu tư lớn từ các nước, trong đó có FDI của Trung Quốc xây dựng 1 nhà máy tại Nam Định. Ngành may mặc Việt Nam cũng nhận được nhiều đơn hàng lớn vừa được chuyển từ các đối tác triển vọng đến từ phương Tây.

Nguyễn Tuyền

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *