Doanh nghiệp 13/03/2018 14:45

Tài xế "cuỗm" ví của khách rồi bỏ trốn, GrabTaxi tính rà soát, sửa quy trình

Công ty TNHH GrabTaxi vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải và các đơn vị chức năng bày tỏ sự đáng tiếc liên quan đến vụ tài xế không trả lại tiền khách hàng để quên, đồng thời đưa ra cam kết về quy tắc ứng xử và rà soát quy trình trên toàn hệ thống.


Đã có một loạt sự cố với khách hàng của Grab trong thời gian gần đây (Ảnh minh họa/Vneconomy)

Đã có một loạt sự cố với khách hàng của Grab trong thời gian gần đây (Ảnh minh họa/Vneconomy)

GrabTaxi thừa nhận sự cố tài xế tên T không trả lại tiền để quên của khách là sự cố rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến lòng tin của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ GrabCar cũng như các tài xế trung thực khác. Vì thế, ngay sau khi sự vụ xảy ra, hãng đã thông báo cho các đối tác vận tải, đề nghị cùng làm việc để tìm ra giải pháp kiểm soát chặt chẽ hơn đối với các tài xế từ khâu tuyển dụng cũng như trong quá trình hoạt động.

Bên cạnh đó, theo Công ty GrabTaxi, doanh nghiệp này đã tiến hành rà soát việc thực hiện quy trình hỗ trợ hành khách, từ đó điều chỉnh quy tắc ứng xử để tăng cường sự phối hợp giữa các bên; Bổ sung thông tin về Hợp tác xã, doanh nghiệp vận tải trong hoá đơn gửi cho khách hàng sau mỗi chuyến để việc giao dịch thuận tiện hơn, đặc biệt trong trường hợp khách hàng cần sự hỗ trợ hay có khiếu nại, tranh chấp.

“Chúng tôi cam kết tuân thủ đầy đủ các quy tắc quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh của mình tại Việt Nam và sẽ nỗ lực hơn nữa để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đảm bảo tốt nhất quyền lợi của người tiêu dùng”, GrabTaxi nhấn mạnh.

Sự vụ xảy ra ngày 19/2, một nữ hành khách di chuyển bằng xe gọi qua ứng dụng Grab khẳng định có để quên một ví da cá sấu cùng 10 triệu đồng trên xe nhưng sau đó đã bị tài xế chặn số chiếm đoạt. Theo bà D., chủ tài khoản mạng xã hội "Pham Ngoc", khoảng 20h ngày 19/2, con gái bà là chị T.D.N có di chuyển bằng xe hơi gọi qua ứng dụng Grab.

Sau cuốc xe, chị phát hiện đã để quên ví da cá sấu trên xe, bên trong có hơn 10 triệu đồng tiền mặt và các loại thẻ, giấy tờ quan trọng. Khi vừa xuống xe, chị N. đã ngay lập tức liên hệ lại với lái xe có tên hiển thị trên ứng dụng là Nguyễn Danh T. theo số điện thoại liên hệ khi đặt xe. Tuy nhiên, tài xế T. đã chặn mọi liên lạc, bao gồm số điện thoại và tin nhắn qua ứng dụng Zalo, rồi sau đó sợ bị phát hiện, đã bỏ trốn.

Công an Hà Nội đã vào cuộc, tìm thấy tài xế T. và trước mắt đã buộc tài xế này trả lại tiền cho khách, sau khi T. đã thừa nhận có nhặt được ví tiền và giấy tờ của chj T.D.N bỏ rơi trên xe. Nhưng ở thời điểm bị bắt, T. đã tiêu hết số tiền mặt trong ví của con gái chị D.

H.Anh

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *