Doanh nghiệp 29/01/2015 11:46

Tài khoản Ocean Group được mở phong tỏa tại OceanBank

FICA - Sau hai tuần bị phong tỏa tài khoản tại OceanBank nhằm phục vụ công tác điều tra vụ án vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng xảy ra tại ngân hàng này thì Ocean Group đã được mở phong tỏa trở lại.

Thông tin từ CTCP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group - Mã CK: OGC) cho biết, ngày 27/1/2015, Ocean Group đã nhận được văn bản của Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) về việc được mở phong tỏa tài khoản từ ngày 19/1.

Trước đó, vào hồi đầu tháng này, theo yêu cầu của Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an), OceanBank đã có văn bản gửi tới Ocean Group thông báo tài khoản của Tập đoàn này tại ngân hàng sẽ bị phong tỏa.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2014, tính đến 30/9/2014, trong tài sản ngắn hạn của Ocean Group còn 550,6 tỷ đồng tiền và tương đương tiền; trong đó có 440,4 tỷ đồng là tiền gửi ngân hàng. Khoản đầu tư của Ocean Group tại Ocean Bank là 986,5 tỷ đồng. Đồng thời, Tập đoàn cũng có khoản vay ngắn hạn 26,2 tỷ đồng tại ngân hàng này; khoản phải trả dài hạn lên tới 430 tỷ đồng; vay dài hạn Ocean Bank 628,6 tỷ đồng.

Mới đây, Công ty cổ phần Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương (mã: OCH) cũng đã công bố thông tin cho biết, tài khoản của công ty tại Ocean Bank đã được mở phong tỏa kể từ ngày 23/1/2015.

Ngoài OCH, và Ocean Group thì OceanBank còn được yêu cầu phong tỏa tài khoản của Công ty quản lý quỹ Thái Bình Dương (PAMCO) - công ty do ông Lê Minh Thành - Phó Tổng Giám đốc OceanBank làm Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Các quyết định phong tỏa tài khoản này được cho biết nhằm phục vụ công tác điều tra vụ án vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng xảy ra tại OceanBank.

Việc Ocean Group được mở phong tỏa tài khoản diễn ra trong bối cảnh bà Nguyễn Minh Thu, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị, nguyên Tổng giám đốc ngân hàng Ocean Bank bị khởi tố, tạm giam 4 tháng vì tội cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Hồi tháng 10 năm ngoái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Ocean Bank, nguyên Chủ tịch HĐQT Ocean Group để điều tra về hành vi “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

Mở rộng điều tra, cuối tháng 12/2014, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an tiếp tục khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Văn Hoàn (37 tuổi, nguyên Phó Tổng giám đốc, Thành viên hội đồng tín dụng OceanBank).

Trên sàn chứng khoán, đóng cửa phiên giao dịch ngày 28/1, cổ phiếu OGC giảm 1,6%, khớp lệnh khá cao gần 3 triệu đơn vị.

Mai Chi

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *