Doanh nghiệp 18/03/2015 10:56

Sun Group trở thành nhà đầu tư sân bay Quảng Ninh

FICA - Trước khi dự án chính thức được giao cho Sun Group thực hiện, 3 "đại gia" gồm Joinus Việt Nam, Posco E&C và Tổng công ty Cảng hàng không Hàn Quốc (KAC) là nhóm nhà đầu tư đang theo đuổi dự án.

Theo kết luận về quy hoạch chi tiết vfa phương án khởi công dự án cảng hàng không Quảng Ninh, dự án sẽ được khởi công vào ngày 27/3 tới đây tại xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn. Dự án triển khai theo hình thức BOT và giao cho nhà đầu tư là Tập đoàn Sun Group triển khai.

Dự án Cảng hàng không Quảng Ninh được đánh giá là dự án động lực, tạo điểm nhấn cho KKT Vân Đồn nhằm thúc đẩy, thu hút các nhà đầu tư, nâng tầm vị thế của Vân Đồn trong tương lai.
 
Cảng hàng không Quảng Ninh có diện tích sử dụng khoảng 290ha, với sân bay cấp 4E, quy mô một đường cất hạ cánh, sân đỗ máy bay tối thiểu cho 4 chiếc Boeing 777 lẫn Airbus 321; nhà ga hành khách có công suất 2 triệu khách và 10.000 tấn hàng hóa mỗi năm. Tổng mức đầu tư của dự án gần 7.500 tỷ đồng.

Đây là một dự án khá hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Trước khi dự án chính thức được giao cho Sun Group thực hiện, 3 "đại gia" gồm  Joinus Việt Nam, Posco E&C và Tổng công ty Cảng hàng không Hàn Quốc (KAC) là nhóm nhà đầu tư đang theo đuổi dự án.

Để chuẩn bị cho việc hình thành và phát triển Đặc khu kinh tế Vân Đồn, Quảng Ninh cũng đã và đang kêu gọi đầu tư một loạt dự án lớn, trong đó có khu nghỉ dưỡng phức hợp có casino, vốn đầu tư khoảng 4 tỷ USD. Trong đó, sân bay Vân Đồn và khu nghỉ dưỡng phức hợp này chính là hai dự án có vai trò động lực, quyết định sự thành công của Đặc khu kinh tế Vân Đồn.

Phương Dung

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *