Doanh nghiệp 06/03/2014 17:11

Sơn Hà lên phương án thoái vốn tại Đô thị Kiến Hưng

FICA - Sơn Hà sẽ thực hiện hoán đổi phần vốn góp và khoản cho vay sang các lô đất, biệt thự để có thể đưa ngay vào giao dịch, giải phóng vốn phục vụ cho sản xuất kinh doanh.

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Quốc tế Sơn Hà (mã SHI) thống nhất phương án thoái vốn và xử lý khoản vay tại Công ty cổ phần đầu tư Phát triển Đô thị Kiến Hưng.

Sơn Hà đang góp 7,5 tỷ đồng, tương đương tỷ lệ sở hữu 15% tại Đô thị Kiến Hưng. Đồng thời, Công ty cũng cho chủ dự án tại Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội cho vay một khoản có giá trị hơn 26 tỷ đồng, bao gồm cả gốc và lãi phát sinh, tính tới thời điểm 31/12/2013.

Tuy nhiên, Sơn Hà cho biết, dự án tại Kiến Hưng vẫn đang trong giai đoạn đền bù, giải phóng mặt bằng trong bối cảnh thị trường bất động sản chưa có chuyển biến nhanh nên việc giải phóng vốn phục vụ cho sản xuất kinh doanh là yêu cầu cấp thiết.

Vì vậy, Hội đồng quản trị đưa ra phương án hoán đổi vốn góp và khoản vay bao gồm cả gốc lẫn lại tính đến thời điểm thực hiện hoán đổi sang các tài sản có tính thanh khoản cao hơn như các lô đất, biệt thự có thể đưa vào giao dịch trong thời gian ngắn nhất.

Năm 2013, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ SHI đạt hơn 6 tỷ đồng, giảm 46% so với năm 2012. Dòng tiền thuần trong năm âm 109 tỷ đồng, khiến tiền mặt giảm từ 132 tỷ đồng xuống chỉ còn 23 tỷ đồng.

Phát triển Đô thị Kiến Hưng hiện đang đầu tư khu đô thị Kiến Hưng với diện tích 43ha. Đây là liên doanh đầu tư giữa 4 đơn vị là Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng HUD3 - Sơn Hà - Hợp Phú - Tín Phú.

Thục Anh
 

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *