Doanh nghiệp 27/07/2014 10:22

Sơn Hà: Bồn nước chỉ chiếm ¼ doanh thu

FICA - Dù được biết đến, nhưng theo Báo cáo tài chính từ công ty này, bồn nước chỉ chiếm ¼ tổng doanh thu.

Dù được biết đến nhiều với thương hiệu bồn nước inox dân dụng và công nghiệp, nhưng theo báo cáo tài chính từ công ty này, bồn nước chỉ chiếm ¼ tổng doanh thu.

Bồn nước Sơn Hà ngày càng khẳng định được chỗ đứng trên thị trường

 

Bồn nước hiện chiếm tỷ trọng từ 40-45%. Bên cạnh đó, bình nước nóng Thái Dương Năng dù chiếm 5 – 7% doanh thu nhưng lợi nhuận gộp lớn (20%) và có tỷ suất lợi nhuận cao so với nhiều mặt hàng thép không gỉ khác.

 

Hiện, doanh thu chính của hãng lại đến từ các sản phẩm công nghiệp như thép không gỉ, thép cuộn, cán (khoảng 60%). Tuy nhiên, các sản phẩm công nghiệp dù mang lại doanh thu lớn nhưng tỷ suất lợi nhuận lại rất thấp do vốn lớn, cạnh tranh thị trường và khó khăn xuất khẩu. Năm vừa qua, doanh thu của Sơn Hà bị ảnh hưởng từ việc Mỹ áp thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng thép không gỉ có xuất xứ từ Việt Nam.

 

Lâu nay, CTCP Quốc tế Sơn Hà được biết đến nhiều với sản phẩm bồn chứa nước inox mang thương hiệu Sơn Hà. Theo công bố của công ty thì Sơn Hà hiện chiếm khoảng 65% thị phần bồn chứa nước tại miền Bắc và khoảng 35% thị phần toàn quốc.

Nhật Minh

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *