Doanh nghiệp 26/12/2017 07:30

Seaprodex “họp khẩn” loại Vũ “nhôm” khỏi Hội đồng quản trị

Để tránh bị ảnh hưởng xấu đến hoạt động tổng công ty, HĐQT Seaprodex ngày 25/12 đã gấp rút họp và ban hành nghị quyết bãi nhiệm tư cách Thành viên HĐQT đối với Phan Văn Anh Vũ kể từ 22/12/2017 do nhân vật này "không còn đủ tư cách".

Tổng công ty Thuỷ sản Việt Nam – CTCP (Seaprodex – mã chứng khoán: SEA) ngày 25/12/2017 vừa công bố thông tin cho Uỷ ban chứng khoán Nhà nước về việc bãi nhiệm Thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT).

Phan Văn Anh Vũ (Vũ nhôm) đang bị truy nã và bị khởi tố vì hành vi cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước.
Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm") đang bị truy nã và bị khởi tố vì hành vi "cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước".

Theo đó, trong ngày 25/12, Seaprodex đã họp HĐQT và ban hành nghị quyết bãi nhiệm tư cách Thành viên HĐQT với ông Phan Văn Anh Vũ kể từ ngày 22/12/2017.

Lý do được cho biết do ông Vũ không còn đủ tư cách làm Thành viên HĐQT của doanh nghiệp này theo quy định của Luật Doanh nghiệp và Điều lệ tổ chức và hoạt động của Seaprodex.

Việc bãi nhiệm này sẽ được HĐQT tổng công ty này trình đại hội đồng cổ đông gần nhất thông qua.

Trước đó, cũng trong một văn bản gửi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước vào ngày 25/12, Seaprodex cho rằng, thông tin Bộ Công an có lệnh truy nã đối với ông Phan Văn Anh Vũ – Thành viên HĐQT Seaprodex được báo chí đồng loạt đăng tải có thể ảnh hưởng đến hoạt động của tổng công ty này. Cuộc họp của HĐQT được tiến hành ngay sau đó.

Việc bãi nhiệm tư cách Thành viên HĐQT của Phan Văn Anh Vũ (Vũ nhôm) được ban lãnh đạo Seaprodex đưa ra nhanh chóng.
Việc bãi nhiệm tư cách Thành viên HĐQT của Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm") được ban lãnh đạo Seaprodex đưa ra nhanh chóng.

Phan Văn Anh Vũ hay còn gọi là Vũ “nhôm” được coi là một trong những đại gia bất động sản “khét tiếng” tại Đà Nẵng. Ông này được bầu vào làm Thành viên HĐQT Seaprodex hồi tháng 7/2016.

Mới đây, CTCP Đầu tư và Phát triển Chấn Phong (trước đây là CTCP Nova Bắc Nam 79), doanh nghiệp từng có cổ phần của Vũ “nhôm” đã thực hiện thoái toàn bộ 25 triệu cổ phiếu tương đương 20,1% vốn điều lệ của Seaprodex.

Seaprodex tiền thân là Công ty Xuất nhập khẩu Thuỷ sản, thành lập vào năm 1978, là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của ngành thuỷ sản Việt Nam. Doanh nghiệp này vừa mới chuyển đổi mô hình hoạt động thành CTCP vào hồi tháng 4/2015 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Với quy mô vốn điều lệ 1.250 tỷ đồng, tổng công ty này hiện có 2 chi nhánh, 1 văn phòng đại diện, 3 công ty con, 9 công ty liên kết và 12 công ty đầu tư dài hạn.

Bích Diệp

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *