Doanh nghiệp 20/01/2014 13:48

Sau Lào, thị trường Campuchia vào tầm ngắm của bầu Hiển

FICA - SHB đang xúc tiến thu tục theo qui định pháp luật để xin chuyển đổi mô hình hoạt động của chi nhánh thành Ngân hàng con 100% vốn của SHB tại nước ngoài với mức vốn ban đầu dự kiến là 50 triệu USD.

 

Chỉ sau 1 tháng kể từ thời điểm tiếp Thống đốc Ngân hàng CHDCND Lào Somphao Phaysith, mới đây, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội tiếp tục có phiên làm việc với Thống đốc Ngân hàng Quốc gia Campuchia Chea Chanto.

Tại phiên là việc vừa rồi, ông Nguyễn Văn Lê – Tổng giám đốc SHB cho biết, từ đầu năm 2012, SHB thành lập Chi nhánh tại thủ đô Phnompenh và đến tháng 11 năm 2013, SHB tiếp tục khai trương chi nhánh KampongThom.

Các chi nhánh của SHB tại Campuchia cung cấp đầy đủ các sản phẩm và dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại tới cộng đồng dân cư, doanh nghiệp Campuchia cũng như các doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động kinh doanh tại đây.

Kết thúc năm tài chính 2013, vốn huy động của chi nhánh SHB Campuchia đạt 27,2 triệu USD, tăng 92% so với cuối năm; dư nợ cho vay đạt 126 triệu USD , tăng 228% so với năm 2012; doanh số giải ngân đến 31/12/2013 đạt 131,6 triệu USD; lợi nhuận trước thuế đạt 1,1 triệu USD; doanh số thanh toán quốc tế đạt gần 200 triệu USD; gần 600 khách hàng doanh nghiệp và cá nhân đang quan hệ giao dịch tại chí nhánh SHB Campuchia.

Căn cứ vào qui mô hoạt động kinh doanh hiện nay chi nhánh SHB Campuchia xếp số 1 trong số 4 ngân hàng thương mại Việt Nam có chi nhánh hoạt động tại Campuchia.

SHB đang xúc tiến thủ tục theo qui định pháp luật để xin chuyển đổi mô hình hoạt động của chi nhánh thành Ngân hàng con 100% vốn của SHB tại nước ngoài với mức vốn ban đầu dự kiến là 50 triệu USD.

Ông Lê cho rằng, mối quan hệ láng giềng thân thiết giữa hai nước anh em Việt Nam và Campuchia trong nhiều năm qua đã tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển kinh tế xã hội hai đất nước nói chung cũng như ngành ngân hàng nói riêng. SHB đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình và tích cực của NHQG Campuchia để mở rộng hoạt động của mình trên nước bạn và cam kết sẽ tiếp tục đồng hành lâu dài với doanh nghiệp và người dân Campuchia và các DN việt nam đầu tư tại Campuchia đồng thời góp phần phát triển kinh tế xã hội của Quốc gia campuchia.

Thống đốc ngân hàng Quốc gia Campuchia Chea Chanto đánh giá, mặc dù mới đi vào hoạt động chưa được 2 năm nhưng chi nhánh SHB Campuchia đã có lượng lớn khách hàng, huy động và cho vay đạt giá trị lớn góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của Campuchia.

Phía Campuchia cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất để SHB tiếp tục phát huy những thế mạnh sẵn có và phát triển, thành công hơn nữa tại Campuchia.

Chuyến thăm và làm việc của lãnh đạo Ngân hàng Quốc gia Campuchia tại SHB nằm trong khuôn khổ các hoạt động chính tại Việt Nam từ ngày 15-21/1/2014 với các địa điểm Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.

Mai Chi

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *