Doanh nghiệp 27/01/2015 20:59

Sắp diễn ra Hội chợ Vietnam Expo 2015

FICA - Tính đến thời điểm hiện tại, đã có trên 500 gian hàng của khoảng 450 doanh nghiệp đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia Vietnam Expo 2015.

Với chủ đề “Tăng cường Hợp tác Cộng đồng kinh tế ASEAN” Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 25- Vietnam Expo 2015 - do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam chỉ đạo và Công ty VINEXAD tổ chức sẽ được diễn ra trong vòng 4 ngày, từ ngày 15 - 18/4 tới tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC) – 148 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Thông qua Hội chợ, các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội quảng bá sản phẩm, gặp gỡ các nhà mua nước ngoài, song song với việc mở rộng và củng cố thị trường nội địa. Cùng với đó, các quốc gia tham dự sẽ có dịp tiếp cận với số lượng lớn các doanh nghiệp Việt Nam để tìm hiểu thị trường, trao đổi, hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ góp phần thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu và thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có trên 500 gian hàng của khoảng 450 doanh nghiệp đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia Vietnam Expo 2015: Algeria, Ba Lan, Bangladesh, Bỉ, Cuba, Campuchia, Đài Loan, Indonesia, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Nam Phi, Nepal, Singapore, Kenya, Tây Ban Nha, Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam. Các mặt hàng được các quốc gia giới thiệu rất đa dạng, từ máy móc, thiết bị, điện – điện tử, linh phụ kiện cho đến đồ gia dụng và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Theo Ban tổ chức, khu gian hàng Việt Nam hàng năm vẫn sẽ là nơi thu hút đông đảo khách tới tham quan, nhờ các sản phẩm được giới thiệu rất đa dạng, từ các sản phẩm gia dụng sản xuất trong nước cho đến các linh phụ kiện trong ngành công nghiệp phụ trợ. Năm nay, điểm nổi bật là khu gian hàng xuất khẩu trong lĩnh vực nông sản thực phẩm và đồ uống, cùng với đó là các doanh nghiệp sản xuất, phân phối các thiết bị trong công nghệ chế biến, bao bì đóng gói…

Nay năm, Cục Xúc tiến thương mại sẽ tiếp tục phối hợp với Viện Xúc tiến Thiết kế Hàn Quốc (KIDP) để dàn dựng khu gian hàng thiết kế Việt Nam – Hàn Quốc với mô hình hiện đại, ấn tượng. Tại đây sẽ trưng bày các sản phẩm mang giá trị thiết kế sáng tạo của doanh nghiệp hai nước, đặc biệt các chuyên gia về thiết kế của Hàn Quốc sẽ tổ chức tư vấn thiết kế cho các doanh nghiệp tham gia hội chợ.

Ngoài ra, lần đầu gian hàng giới thiệu thông tin về Cổng thương mại điện tử http://www.buyvietnam.com.vn/ và một số doanh nghiệp thành viên tiêu biểu cũng hứa hẹn sẽ đem đến nhiều tiện ích mua sắm và các cơ hội hợp tác kinh doanh từ nền tảng thương mại số cho khách tham gia hội chợ.

 Khu gian hàng Xúc tiến Đầu tư Công nghiệp “Invest in Vietnam” do Cục XTTM tổ chức với thiết kế ấn tượng, dàn dựng công phu, sẽ trưng bày và giới thiệu các địa phương, khu công nghiệp (KCN Vĩnh Phúc, Hà Nam, KCN Phố Nối, KCN Phú Mỹ 3, KCN Quế Võ II) có hạ tầng đồng bộ, hệ thống xử lý bảo vệ môi trường hoàn chỉnh, dịch vụ hỗ trợ nhà đầu tư tốt, có thế mạnh trong thu hút đầu tư sản xuất hàng xuất khẩu, là điểm đến đầu tư đáng tin cậy trên bản đồ đầu tư cả nước.

Khu gian hàng các quốc gia có quan hệ đặc biệt với Việt Nam như Cuba, Lào, Camphuchia, Myanmar, Triều Tiên, …là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại thường niên tại các kỳ hội chợ. Với mục đích giao thương, tăng cường hợp tác kinh tế giữa Việt Nam với các quốc gia theo nguyên tắc trao đổi gian hàng tại Hội chợ Triển lãm của các nước.

Gian hàng thông tin tư vấn xúc tiến xuất khẩu do Cục XTTM chủ trì nhằm cung cấp tại chỗ các thông tin về thị trường, sản phẩm và các đối tác liên quan đến hoạt động xuất khẩu của Việt Nam, đồng thời kết nối hoạt động giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài tại Hội chợ.

Để đạt được hiệu quả tốt nhất cho các doanh nghiệp kết nối giao thương, Ban tổ chức đã xây dựng kế hoạch quảng bá, truyền thông rộng rãi trong và ngoài nước. Đặc biệt là công tác kết nối giữa doanh nghiệp tham gia và các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tới tham quan thông qua hình thức gửi thư, liên hệ trực tiếp, gặp gỡ B2B.

Vietnam Expo 2015 dự kiến có khoảng 700 gian hàng và đón tiếp khoảng 20,000 lượt khách hàng tới làm việc và tham quan.

An Hạ

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *