Doanh nghiệp 16/11/2013 06:13

Sacombank bất ngờ bổ nhiệm 2 Phó Chủ tịch HĐQT

FICA - Số lượng thành viên Hội đồng quản trị Sacombank vẫn được giữ nguyên 10 người với 2 Phó Chủ tịch mới là ông Phan Huy Khang và ông Nguyễn Miên Tuấn. Ông Nguyễn Gia Định thôi làm Phó Chủ tịch HĐQT để tập trung cho việc chuyển Sacombank - chi nhánh Lào thành Ngân hàng con 100% vốn của Sacombank

 

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - mã STB) vừa công bố Nghị quyết của Hội đồng quản trị về bổ nhiệm nhân sự Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị và tạm ứng cổ tức.

Theo đó, Hội đồng quản trị Sacombank thống nhất thông qua nội dung báo cáo của Tổng Giám đốc về kết quả hoạt động kinh doanh lũy kế 10 tháng năm 2013 với lợi nhuận trước thuế là 2.364 tỷ đồng, đạt 84,4% kế hoạch năm 2013; và các giải pháp điều hành kinh doanh trong 2 tháng còn lại của năm 2013.

Đồng thời, HĐQT cũng thống nhất tạm ứng cổ tức năm 2013 với tỉ lệ 8%. Thời gian chốt danh sách cổ đông dự kiến ngày 02/12/2013 và thực hiện thanh toán tạm ứng cổ tức ngày 15/12/2013.

Về nhân sự của Hội đồng quản trị, Sacombank cho biết, để chuẩn bị cho việc chuyển Sacombank - chi nhánh Lào thành Ngân hàng con 100% vốn của Sacombank, Hội đồng quản trị thống nhất đã việc ông Nguyễn Gia Định - thành viên Hội đồng quản trị, thôi giữ chức vụ Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank, để tập trung nhiệm vụ quản trị Sacombank Lào.

Đồng thời bổ nhiệm ông Phan Huy Khang, hiện là thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc, giữ chức vụ Phó chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Sacombank. Hội đồng quản trị Sacombank cũng bổ nhiệm ông Nguyễn Miên Tuấn hiện là thành viên Hội đồng quản trị, giữ chức vụ Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank.

Sinh năm 1973, ông Phan Huy Khang bước vào lĩnh vực ngân hàng từ năm 1994 và trải qua nhiều vị trí công tác tại Ngân hàng TMCP Phương Nam (Southern Bank). Trước khi gia nhập Sacombank với chức vụ Phó Tổng giám đốc hồi tháng 4 năm ngoái, ông Khang là Tổng Giám đốc kiêm Bí thư Đảng bộ Southern Bank. Tại ngày 30/6/2013, ông Khang nắm giữ gần 16 triệu cổ phiếu STB, tương ứng tỉ lệ 1,39% vốn Sacombank.

Ông Nguyễn Miên Tuấn sinh năm 1977 và được bầu vào HĐQT của Sacombank hồi tháng 5/2012. Ông Tuấn là một trong những cổ đông sáng lập Rồng Việt, được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2012 - 2016; và là Thành viên HĐQT CTCP Pymepharco. Ông cũng từng có thời gian làm việc tại Phòng Đầu tư của Sacombank giai đoạn 2003-2006.

Như vậy, Hội đồng quản trị của Sacombank vẫn được giữ nguyên 10 thành viên, trong đó Chủ tịch HĐQT là ông Phạm Hữu Phú. 4 Phó Chủ tịch HĐQT là các ông Trầm Bê, Kiều Hữu Dũng, Phan Huy Khang, Nguyễn Miên Tuấn. Các thành viên còn lại là ông Nguyễn Gia Định, bà Dương Hoàng Quỳnh Như, bà Nguyễn Thị Lệ An, ông Trầm Khải Hòa và ông Nguyễn Văn Cựu.

Mai Chi

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *