Doanh nghiệp 27/03/2015 22:10

Ông Nguyễn Xuân Cưởng rời ghế Tổng giám đốc VTC

FICA – Từ 1/4 tới, ông Nguyễn Xuân Cường sẽ rời cương vị thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC) để giữ chức Phó Viện trưởng Viện Công nghiệp phần mềm và Nội dung số (CNPM và NDS).

Chiều 27/3/2015, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã công bố quyết định điều động và bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Xuân Cường, thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC) giữ chức Phó Viện trưởng Viện Công nghiệp phần mềm và Nội dung số (CNPM và NDS). Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/4/2015.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đánh giá cao năng lực của ông Nguyễn Xuân Cường và những đóng góp của ông cho VTC, đặc biệt trong 2 năm qua với kết quả sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao.

Theo đánh giá của Thứ trưởng Hưng, ông Nguyễn Xuân Cường có tinh thần trách nhiệm, không ngại công việc khó và quyết liệt, có kiến thức, trình độ, được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm trong công tác thực tiễn, góp phần cùng với VTC đưa ra nhiều sản phẩm nội dung số.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cho biết, với những kinh nghiệm thực tiễn, ông Nguyễn Xuân Cường sẽ vận dụng vào công việc của Viện và cùng với Viện trở thành đơn vị sự nghiệp tự chủ. Việc bổ nhiệm ông Nguyễn Xuân Cường cũng là là cơ hội tốt để hai đơn vị phối hợp chặt chẽ trong thời gian tới.

Phát biểu tại lễ bổ nhiệm, ông Nguyễn Xuân Cường cho biết, ngày 27/3 cũng đánh dấu thời điểm kết thúc hơn 9 năm làm việc tại VTC và tập trung mảng truyền thông đa phương tiện và nội dung số. Dịch vụ nội dung số ở Việt Nam đã được thừa nhận và tạo ra nhiều việc làm.

Trong thời gian công tác tại VTC, ông Cường đã sáng lập ra công ty VTC Intecom và được giao nhiệm vụ hình thành khối kinh doanh dịch vụ nội dung và giữ chức Chủ tịch VTC Online và VTC Mobile, hai công ty đã tạo ra doanh thu hơn 18.000 tỷ đồng, lợi nhuận hơn 900 tỷ đồng.

Theo số liệu kiểm toán hai năm 2013 và năm  2014, VTC đã có lãi. Tổng kết quý I/2015, VTC có đà tăng trưởng lợi nhuận tốt hơn so với cùng kỳ năm ngoái và hứa hẹn có 1 năm thành công hơn.

Bích Diệp

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *