Doanh nghiệp 01/08/2014 14:53

Ocean Group bác tin "thâu tóm" hệ thống Topcare

FICA - Ocean Group lên tiếng trước một số thông tin cho rằng hệ thống điện máy Topcare đã được "sang tên đổi chủ" cho Tập đoàn này.

Thời gian gần đây xuất hiện "tin đồn" về việc hệ thống trung tâm thương mại điện máy Topcare đã được "sang tên đổi chủ" cho Tập đoàn Đại Dương (OceanGroup). Thông tin này càng thêm phần thuyết phục khi mới đây, Topcare thậm chí còn đổi logo và trong logo mới có một thành tố "giống" với logo thương hiệu của OceanGroup.

Bản thân OceanGroup là Tập đoàn được biết đến với một số thương vụ thâu tóm có tiếng như mua lại kem Tràng Tiền, bánh Givral, khách sạn Dầu khí Phương Đông... Trong khi đó, Topcare là hệ thống gồm 5 siêu thị điện máy thuộc quản lý của Công ty Đầu tư và thương mại Ngôi Sao Châu Á. Được biết, hiện 3 thành viên sáng lập của Topcare đã bán toàn bộ cổ phần của mình.

Logo mới của Topcare với chữ O cách điệu.

Logo mới của Topcare với chữ O cách điệu.

 

Logo các công ty thành viên của Ocean Group.

Trả lời về thông tin này, phía Ocean Group khẳng định, OceanGroup không mua Topcare. Hiện nay Topcare đang là một khách hàng của Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) - một thành viên của Ocean Group. Theo đó, OceanBank cung cấp một số dịch vụ ngân hàng cho Topcare như dịch vụ thanh toán tiền qua thẻ, tài khoản thanh toán của doanh nghiệp…

Về logo của Topcare có thành phần giống với của Ocean Group, Ocean Group cho rằng, tuy không theo các nguyên tắc của logo thương hiệu Ocean Group, nhưng ICON mà công ty này sử dụng thay thế chữ O trong từ “Top” gần giống với logo Ocean. 

Vì thế ngày 30/7, khi phát hiện điều này, bộ phận Quản trị thương hiệu của Ocean Group đã làm việc với công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Topcare. 


Theo Ocean Group, với Chứng nhận đăng ký nhãn hiệu Ocean Group (và các đơn vị thành viên) được bảo hộ, Ocean Group đã đề nghị Topcare dừng ngay việc sử dụng icon này trong logo của họ. 

"Lãnh đạo Topcare cũng đã chỉ đạo bộ phận Marketing và PR của công ty này phải làm lại Logo và sửa lại những công cụ quảng cáo có icon giống của Ocean Group", phía Tập đoàn Đại Dương cho biết.

Phương Dung

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *