Doanh nghiệp 26/12/2013 10:41

Nửa năm, Ocean Group thay gần hết Ban Tổng giám đốc

FICA - Trong vòng 6 tháng, Ocean Group thay 2 thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc và miễn nhiệm 3 Phó Tổng Giám đốc.

Theo báo cáo tình hình quản trị 6 tháng đầu năm 2013 của Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group, mã chứng khoán OGC), Ban Tổng giám đốc gồm 6 người là Tổng giám đốc Lê Quang Thu, 4 Phó Tổng Giám đốc là bà Nguyễn Thị Dung, ông Trương Xuân Khánh, ông Lê Vũ Hải, ông Đào Vũ Nguyên và Kế toán trưởng kiêm Giám đốc tài chính Hoàng Văn Tuyến. Tuy nhiên, chỉ trong vong 6 tháng cuối năm, nhân sự lãnh đạo cao cấp của Ocean Group đã có sự biến động mạnh.

Đầu tiên, giữa tháng 7/2013, Chủ tịch Hà Văn Thắm đã ký quyết định miễn nhiệm ông Lê Vũ Hải, người vừa được bổ nhiệm vào vị trí này chỉ 5 tháng trước đó.

Đến đầu tháng 10/2013, Ocean Group lại có sự thay đổi lớn các vị trí lãnh đạo. Tập đoàn miễn nhiệm 2 thành viên Hội đồng quản trị là ông Vũ Hồng Sơn và bà Lê Thị Thu Thủy và bổ nhiệm 2 thành viên tạm thời là ông Lê Quang Thụ và ông Hà Trọng Nam.

Ông Thụ sau khi trở thành Thành viên Hội đồng quản trị đã rời vị trí Tổng Giám đốc Ocean Group mà ông đảm nhận từ tháng 5/2012. Người ngồi vào ghế nóng CEO của Ocean Group là ông Dương Trọng Nghĩa.

Và chỉ trong vòng 2 tháng cuối năm, Ocean Group tiếp tục miễn nhiệm 2 Phó Tổng giám đốc là ông Trương Xuân Khánh và Đào Vũ Nguyên. Cuối năm ngoái, Ocean Group cũng gây bất ngờ khi miễn nhiệm 2 Phó Tổng giám đốc chỉ trong vòng 10 ngày.

Nhân sự cao cấp của Ocean Group cũ (tại thời điểm 30/6/2013) và mới (tính tới ngày 25/12/2013)

 

 

Trước đó, Tập đoàn cũng gây "shock" khi giảm mạnh kế hoạch doanh thu và lợi nhuận trước thuế hợp nhất. Đối với chỉ tiêu doanh thu, Ocean Group giảm kế hoạch cả năm từ 3.000 tỷ đồng xuống 2.600 tỷ đồng. Đáng chú ý là, kế hoạch lợi nhuận trước thuế giảm rất mạnh từ 200 tỷ đồng xuống 90 tỷ đồng, thấp hơn cả mức thực hiện 9 tháng.

Lũy kế 9 tháng, Ocean Group đạt 1.312 tỷ đồng doanh thu và 160 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. So với kế hoạch sau điều chỉnh, doanh thu 9 tháng chỉ mới đạt một nửa nhưng lợi nhuận đã vượt 78%.

 

Lam Thanh

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *