Doanh nghiệp 19/12/2013 08:11

Nhà ga “T1 Nội Bài mở rộng” chuẩn bị khai trương vào trước Tết Dương lịch

FICA - Theo lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, Dự án mở rộng Nhà ga hành khách T1 đang thực hiện những phần việc cuối cùng, để kịp đưa vào khai thác trước Tết Dương lịch. Công trình hiện đã cơ bản hoàn thành 98% khối lượng công việc, chuẩn bị chạy thử vào cuối tháng 12/2013.

Nhà ga hành khách T1 hiện đang bị quá tải nghiêm trọng. Công suất thiết kế của nhà ga là 6 triệu hành khách/năm nhưng thực tế đang khai thác hơn 11 triệu lượt khách/năm. Vì vậy, các hệ thống dịch vụ như quầy thủ tục hành khách, soi chiếu an ninh, các sảnh chờ, phòng VIP... đều bị quá tải. Thậm chí, còn thiếu cả vị trí đỗ tại các khung giờ cao điểm (từ 3 đến 7 vị trí đỗ tàu bay), phải sử dụng các vị trí đỗ tại sân Công ty kỹ thuật hàng không VAECO, quân sự.

Hình ảnh sảnh E nhà ga T1 mở rộng chuẩn bị khai trương và phục vụ những chuyến bay nội địa trước Tết dương lịch

Sáng 8-12, Bộ trưởng Giao thông vận tải Ðinh La Thăng đã kiểm tra tiến độ triển khai dự án mở rộng nhà ga hành khách T1 Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Nội Bài và đánh giá cao nỗ lực của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các đơn vị liên quan đã triển khai dự án vượt tiến độ một tháng. Việc đưa nhà ga hành khách T1 mở rộng vào khai thác có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm tải cho nhà ga hành khách T1 hiện nay.

Công trình T1 mở rộng được gọi là sảnh E kết nối với khu A nhà ga T1 đang khai thác thông qua hai hành lang kín có kiểu dáng kiến trúc tương đồng, tạo công năng sử dụng hài hòa và thông thương giữa hai khối công trình thành một khối thống nhất.

Hình ảnh tổng quan nhà ga T1 mở rộng

Sau khi hoàn thành, nhà ga hành khách Quốc tế Nội Bài mở rộng sẽ đáp ứng công suất khoảng 3-5 triệu hành khách/năm.

Dự án mở rộng nhà ga hành khách T1 được triển khai bằng nguồn vốn đầu tư phát triển của ACV với tổng mức đầu tư 500 tỷ đồng, gồm ba tầng với tổng diện tích sàn xây dựng là 25 nghìn m2, có công suất đáp ứng từ 3 đến 5 triệu hành khách/năm.

Tổng diện tích sàn xây dựng: 25.000m2. Nhà ga mở rộng gồm 03 tầng và 01 tầng lửng :

  • Tầng 1: Khu vực khách nội địa đi, đến, khu vực đảo trả hành lý, khu vực xử lý hành lý đi
  • Tầng lửng: Khu vực kỹ thuật, văn phòng…
  • Tầng 2: Khu vực khách nội địa đi, Khu vực check in, dịch vụ, phòng khách FC...
  • Tầng 3: Khu vực văn phòng, dịch vụ và kỹ thuật...

Nhà ga được trang bị 39 quầy thủ tục hàng không, 2 băng tải hành lý đến, 2 đảo hành lý đi.

FICA.VN

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *