Nguyên Liệu 23/04/2015 15:31

Phó Thủ tướng “lệnh” Bộ Công an vào cuộc xử lý gian lận kinh doanh xăng dầu

FICA – Theo yêu cầu của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ Công an sẽ chủ trì, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương có kế hoạch điều tra, phát hiện, xử lý các hành vi gian lận trong kinh doanh xăng dầu; báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trong tháng 9/2015.

Văn phòng Chính phủ vừa công bố thông tin cho hay, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương có kế hoạch điều tra, phát hiện, xử lý các hành vi gian lận trong kinh doanh xăng dầu; báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trong tháng 9/2015.

Phó Thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các lực lượng chức năng thường xuyên thanh tra, kiểm tra để phát hiện, xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi gian lận trong kinh doanh xăng dầu.

Theo thông tin phản ánh, thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu ở một số địa phương bị các cơ quan chức năng phát hiện hành vi tác động, sử dụng các thiết bị khác (IC chương trình) để điều chỉnh sai số của phương tiện đo, vượt quá giới hạn cho phép trong kinh doanh xăng, dầu.

Hình thức kinh doanh xăng dầu gian lận, thu lợi bất chính của các chủ doanh nghiệp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi ích kinh tế của người tiêu dùng, gây hoang mang dư luận.

Trước đó, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã biểu dương Sở Khoa học và Công nghệ, Công an tỉnh Nghệ An và Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II - Bộ Công an trong thời gian qua đã phát hiện, xử lý nhiều cơ sở kinh doanh, cá nhân sản xuất, kinh doanh, sử dụng thiết bị điện tử để gian lận khi bán xăng dầu trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Bích Diệp

Chuyên mục: Nguyên Liệu

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *