Nguyên Liệu 27/09/2014 20:18

Phản đối Mỹ áp thuế chống bán phá giá tôm Việt Nam

FICA - Việc Bộ Thương Mại Hoa Kỳ áp thuế chống bán phá giá đối với các DNXK tôm Việt Nam là không công bằng, đi ngược lại tinh thần tự do thương mại, quan hệ giữa hai nước.

Ngày 27/09/2014, trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước việc Hoa Kỳ áp thuế chống bán phá giá đối với các doanh nghiệp xuất khẩu tôm Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nêu rõ:

“Việc Bộ Thương Mại Hoa Kỳ áp thuế chống bán phá giá đối với các doanh nghiệp xuất khẩu tôm Việt Nam là không công bằng, đi ngược lại tinh thần tự do thương mại cũng như quan hệ kinh tế, thương mại đang phát triển tốt đẹp giữa hai nước, không phù hợp với quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ.

Chúng tôi khẳng định các công ty Việt Nam không bán phá giá mặt hàng tôm vào thị trường Hoa Kỳ, không gây thiệt hại và đe dọa thiệt hại vật chất cho ngành công nghiệp tôm Hoa Kỳ.

Chúng tôi cho rằng các hoạt động thương mại giữa hai nước cần được xem xét một cách khách quan, công bằng, nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của những người nuôi trông, sản xuất, chế biến và xuất khẩu tôm Việt Nam cũng như lợi ích của người tiêu dùng và các doanh nghiệp nhập khẩu, phân phối tôm Hoa Kỳ”.

PV

Chuyên mục: Nguyên Liệu

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *