Nguyên Liệu 07/07/2014 20:03

Ống thép Việt Nam sắp bị Mỹ áp thuế chống bán phá giá

FICA - Uỷ ban Thương mại quốc tế Mỹ vừa ban hành kết luận cuối cùng về thiệt hại trong vụ điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm ống thép hàn chịu lực (WSPP) của Việt Nam.

Cục quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) cho biết, ngày 24/6/2014, Uỷ ban Thương mại quốc tế Mỹ (ITC) đã biểu quyết và ban hành kết luận cuối cùng khẳng định ống thép hàn chịu lực không gỉ (welded stainless steel pressure pipe) từ Malaysia, Thái Lan và Việt Nam đã gây ra thiệt hại đáng kể cho ngành công nghiệp nội địa sản xuất sản phẩm tương tự của Mỹ.

Báo cáo công khai của USITC về vụ việc ống thép chịu lực không gỉ từ Malaysia, Thái Lan và Việt Nam với các nội dung liên quan đến quan điểm của các Uỷ viên tham gia biểu quyết và các thông tin trong cuộc điều tra sẽ được công bố công khai và cho phép các bên liên quan tiếp cận sau ngày 28/7/2014,.

Trước đó, ngày 23/5/2014, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã công bố kết luận cuối cùng về biên độ phá giá trong khuôn khổ vụ việc điều tra này. Theo đó các bị đơn bắt buộc của Việt Nam cùng tất cả các nhà sản xuất xuất khẩu khác của Việt Nam đều nhận biên độ phá giá cuối cùng là 16.25%.

Sau kết luận cuối cùng của USITC về thiệt hại, DOC sẽ ban hành lệnh áp thuế chống bán phá giá với sản phẩm nêu trên. Thời hạn ban hành lệnh áp thuế theo dự kiến của DOC là ngày 13/7/2014.

Phương Dung

Chuyên mục: Nguyên Liệu

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *