Nguyên Liệu 17/10/2014 15:33

Giá dầu Mỹ phục hồi sau khi để tuột mốc 80 USD/thùng

Sau khi xuống dưới ngưỡng 80 USD/thùng, giá dầu tại New York phiên 16/10 đã phục hồi trở lại khi thị trường đón nhận những số liệu trái chiều về dự trữ nhiên liệu của Mỹ trong tuần trước.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Đóng cửa phiên 16/10 trên thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 11/2014 tăng 92 xu Mỹ lên chốt phiên ở 82,70 USD/thùng.

Trong phiên này, đã có thời điểm giá dầu rơi xuống còn 79,78 USD/thùng, ghi dấu lần đầu tiên kể từ tháng 6/2012, giá dầu New York để tuột mốc 80 USD/thùng.

Trong khi đó, tại thị trường London, giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ cũng tăng 69 xu lên chốt phiên ở 84,47 USD/thùng. Trong phiên này, đã có lúc giá dầu Brent lùi về 82,60 USD/thùng - mức thấp nhất kể từ tháng 11/2010.

Phiên phục hồi trên thị trường dầu New York ngày 16/10 là phiên đi lên đầu tiên của giá dầu sau ba phiên sụt giảm trước đó. Một số nhà phân tích và giao dịch cho rằng trong những phiên trước, hoạt động bán ra đã được đẩy lên quá nhiều, do nhà đầu tư lo ngại về nguồn cung dồi dào trong khi nhu cầu giảm sút. Bên cạnh đó là những tín hiệu từ Saudi Arabia và các thành viên khác của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cho thấy có thể họ sẽ không có kế hoạch cắt giảm sản lượng để đối phó với tình trạng giá dầu đang rẻ đi.

Theo Bob Yawger, Giám đốc phụ trách bộ phận giao dịch kỳ hạn tại Mizuho Securities, chất xúc tác giúp đẩy giá dầu đảo chiều phục hồi trong phiên 16/10 là báo cáo của Bộ Năng lượng Mỹ cho hay, lượng xăng dự trữ của Mỹ trong tuần trước đã giảm 4 triệu thùng, nhiều hơn so với dự báo chỉ giảm 1,4 triệu thùng mà các chuyên gia phân tích tham gia cuộc thăm dò của Dow Jones Newswires đưa ra trước đó.

Tuy nhiên, báo cáo cũng cho biết dự trữ dầu thô trong cùng thời gian trên lại tăng thêm 8,9 triệu thùng, nhiều hơn con số dự kiến tăng có 2,2 triệu thùng của giới chuyên gia.

Ông Yawger cho rằng nhu cầu xăng tăng lên chứng tỏ người dân đang khá tin tưởng vào nền kinh tế./.

Theo Thùy Chi

Vietnam+

Chuyên mục: Nguyên Liệu

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *