Doanh nghiệp 27/10/2014 08:30

Ngân hàng Xây dựng chính thức có Tổng Giám đốc mới

FICA - VNCB đã công bố quyết định bổ nhiệm chính thức ông Đàm Minh Đức giữ chức vụ Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam.

Ông Đàm Minh Đức - Tân Tổng giám đốc VNCB (bên phải)

Ông Đàm Minh Đức - Tổng giám đốc VNCB (bên phải)

Nguồn tin từ Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (VNCB) cho biết, tại Hội nghị triển khai kế hoạch quý IV diễn ra mới đây, VNCB đã công bố quyết định bổ nhiệm chính thức ông Đàm Minh Đức giữ chức vụ Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam.

Trước khi đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc VNCB, ông Đàm Minh Đức là Phó Thổng Giám đốc, phụ trách khu vực Hà Nội của VNCB và từng có thời gian công tác tại Tổng công ty Tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam.

Trước đó, ngày 29/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã công bố quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam bị can đối với một số lãnh đạo của Tập đoàn Thiên Thanh là các ông Phạm Công Danh, Phan Thành Mai và Mai Hữu Khương. Trong đó, ông Phạm Công Danh và ông Phan Thành Mai đồng thời cũng là Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc của VNCB.

Để bảo đảm hoạt động ổn định, an toàn và đúng pháp luật của VNCB, Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam đã có các Quyết định miễn nhiệm các lãnh đạo của Tập đoàn Thiên Thanh có tham gia quản trị, điều hành tại VNCB (vừa bị bắt) và đồng thời thống nhất bầu, bổ nhiệm nhân sự thay thế.

Tại thời điểm đó, vị trí Tổng Giám đốc được tạm giao cho ông Đàm Minh Đức, trước đó là Phó Tổng Giám đốc, phụ trách khu vực Hà Nội của VNCB. Còn vị trí Chủ tịch HĐQT do bà Vũ Bạch Yến đảm nhiệm.

 

Phương Dung

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *