Doanh nghiệp 24/02/2015 14:23

Nam Định: Nhiều doanh nghiệp dệt may đã đủ đơn hàng năm 2015

Ông Trần Văn Liệu, Trưởng Phòng Quản lý Công nghiệp, Sở Công Thương tỉnh Nam Định, cho biết thời gian qua, ngành dệt may tỉnh Nam Định phát triển ổn định dù đối mặt với nhiều khó khăn do suy giảm kinh tế.

Hầu hết, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này đã có đơn hàng tới quý 3/2015, thậm chí nhiều doanh nghiệp lớn, có uy tín đã đủ đơn hàng cho cả năm 2015. 

Năm 2015, các doanh nghiệp sẽ hoạt động hết công suất để đáp ứng đơn hàng. Các doanh nghiệp lớn như Công ty Trách nhiệm hữu hạn YoungOne Nam Định, Công ty cổ phần dệt may Sơn Nam, Công ty cổ phần May Nam Định, Công ty cổ phần May Nam Hà... đủ đơn hàng cho cả năm 2015. 

Ông Liệu cũng cho biết thêm khi Hiệp định đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) được ký kết, Việt Nam có nhiều lợi thế trong xuất khẩu hàng hóa ra thị trường thế giới. 

Quy định xuất xứ của TPP buộc doanh nghiệp dệt may xuất khẩu của Việt Nam phải sử dụng nguyên liệu sản xuất trong nước hoặc nhập khẩu từ các nước thành viên TPP khác nên thời gian qua, nhiều doanh nghiệp dệt may từ thị trường Trung Quốc, Đài Loan... đầu tư vào Việt Nam, trong đó có tỉnh Nam Định để đón đầu hiệp định này. 

Với khoảng 230 doanh nghiệp lớn nhỏ, dệt may là ngành công nghiệp quan trọng của tỉnh Nam Định, chiếm tới 38-39% tổng giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh. 

Ngành này tạo việc làm cho gần 47.000 lao động với mức thu nhập bình quân từ 3,5-4,5 triều đồng/người/tháng. 

Sản phẩm dệt may của Nam Định chủ yếu được xuất khẩu sang các thị trường Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và Liên minh châu Âu (EU). Giá trị sản xuất của ngành đạt gần 20.000 tỷ đồng năm 2014, với các sản phẩm chính là quần áo may sẵn, sợi và khăn các loại. 

Tại Nam Định, ngành dệt may có tính ổn định cao với số lượng doanh nghiệp gia tăng nhanh hàng năm. Vốn đầu tư vào dệt may tăng vọt, chiếm chủ yếu trong cơ cấu vốn đầu tư vào tỉnh Nam Định trong năm 2014. 

Đáng chú ý, năm 2014, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tập đoàn Dệt may YULUN Giang Tô (Trung Quốc) đã đầu tư tới 68 triệu USD để xây dựng nhà máy sản xuất sợi, dệt, nhuộm tại khu công nghiệp Bảo Minh (huyện Vụ Bản, Nam Định)./. 
 

Theo Nguyễn Trường

TTXVN

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *