Thời sự 23/01/2014 08:51

Nguyên Phó chủ tịch Ngân hàng ACB: “Tôi không hề trốn ra nước ngoài“

Đó là nội dung văn bản ông Phạm Trung Cang thông qua luật sư Nguyễn Minh Tâm gửi đến Cơ quan điều tra Bộ Công An và Viện KSND tối cao. Ông Cang cam kết sẽ trình diện chứ không phải trốn ra nước ngoài.

Luật sư Nguyễn Minh Tâm, đoàn luật sư TP.HCM, người được ông Phạm Trung Cang ủy quyền pháp lí và bào chữa đã thay mặt thân chủ mình vừa gửi đến các cơ quan chức năng văn bản, về việc ông Cang vắng mặt theo giấy triệu tập của Viện KSND tối cao và cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an.

Luật sư Nguyễn Minh Tâm cho biết, gia đình ông Cang đã nhận được các giấy triệu tập kể trên và đã thông báo cho ông Cang. Hiện tại ông Cang đang ở Mỹ và cố gắng thu xếp để về nước sớm nhất để làm việc với cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, theo giấy triệu tập của Viện KSND tối cao và cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an , bị can Phạm Trung Cang phải đến vào các ngày 20 và 21.1 để “nhận quyết định xử lí” và “hỏi một số nội dung liên quan đến vụ án đang điều tra” là chưa thể vì ông Cang đang thăm thân nhân ở Mỹ.

Trong bản giải trình về việc xuất cảnh của mình, ông Cang nói việc xuất cảnh của ông là hợp pháp, nhưng hiện tại ông chưa thể có vé máy bay về Việt Nam. Bị can này mong cơ quan chức năng thông cảm cho tình huống bất khả kháng của mình.

Trước đó, trên rất nhiều phương tiện truyền thông đã phản ánh thông tin ông Phạm Trung Cang biết trước việc tái điều tra vụ án của mình nên bỏ trốn ra nước ngoài.

Ông Phạm Trung Cang, nguyên phó chủ tịch hội đồng quản trị ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) bị cáo buộc đồng phạm với ông Nguyễn Đức Kiên trong vụ án cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lí kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.”

Trong lúc các cơ quan chức năng tái điều tra thì ông Cang sang Mỹ thăm người thân.

Theo Thanh Nhã

Một thế giới

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *