Doanh nghiệp 13/04/2018 14:09

Lùm xùm cắt kênh truyền hình, vụ IPO "bom tấn" của VTVCab sớm "xịt"

Ngay trước thềm IPO thì VTVCab xảy ra vụ lùm xùm cắt 22 kênh truyền hình khiến người tiêu dùng bất bình. Trong khi cơ quan chức năng đang vào cuộc xác minh thì vụ IPO của VTVCab đã không thể diễn ra vì chỉ có 1 nhà đầu tư đăng ký tham gia đấu giá. Chưa kể, mức giá khởi điểm gần 141.000 đồng được cho là quá cao.

Phiên IPO của VTVCab đã thất bại sớm do không đủ số lượng nhà đầu tư đăng ký tham giaPhiên IPO của VTVCab đã thất bại sớm do không đủ số lượng nhà đầu tư đăng ký tham gia

Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội vừa có thông báo về phiên bán đấu giá lần đầu ra công chúng (IPO) của Công ty TNHH MTV Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVCab).

Theo kế hoạch, HNX sẽ tổ chức phiên IPO gần 42,3 triệu cổ phần của VTVCab vào ngày 17/4 tới. Tuy nhiên, hết thời gian đăng ký và đặt cọc, chỉ có 1 nhà đầu tư đăng ký tham gia đấu giá.

Theo quy định, phiên đấu giá không đủ điều kiện tiến hành. Do vậy HNX cho biết, đơn vị này sẽ không tổ chức phiên đấu giá cổ phần VTVCab vào 17/4 như dự kiến.

Trước đó, VTVCab đã lên kế hoạch đưa ra đấu giá 42.292.624 cổ phần (mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu) với giá khởi điểm 140.900 đồng/cổ phần. Nếu phiên đấu giá này thành công như tham vọng thì VTVCab có thể mang về cho VTV gần 6.000 tỷ đồng.

Sau cổ phần hóa, VTVCab có vốn điều lệ 884 tỷ đồng, tương ứng 88,4 triệu cổ phần. Số cổ phần mang ra đấu giá chiếm 47,8% vốn điều lệ VTVCab sau cổ phần hóa.

Sự thất bại của phiên IPO diễn ra trong bối cảnh tại VTVCab lại đang xảy ra vụ lùm xùm dừng cung cấp 22 kênh truyền hình nước ngoài được khán giả yêu thích, trong đó có HBO, Max by HBO, Disney, Cartoon Network, FoxSports… Thay vào đó là những kênh mà đơn vị cung cấp cho rằng có nội dung và chất lượng tương tự.

Động thái này của VTVCab đã gây phản ứng bất bình và phẫn nộ đối với người tiêu dùng, cho rằng đã bị nhà cung cấp “đánh úp”. Lãnh đạo VTVCab cho biết, chỉ trong hai ngày, các điện thoại viên của VTVCab đã nhận được khoảng 5.000 cuộc gọi về chuyện thay đổi kênh.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) sau đó đã yêu cầu VTVCab báo cáo sự việc để tiến hành xác minh. Trường hợp VTVcab có vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng sẽ xử lý đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Bích Diệp

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *