Doanh nghiệp 14/05/2015 20:32

Kiểm tra việc thực hiện Kết luận thanh tại Vinaconex

FICA - Ông Đặng Khánh Toàn, Vụ trưởng, Vụ Giám sát, Thẩm định và Xử lý sau thanh tra cho biết đây là cuộc kiểm tra theo quy định, không phải là đột xuất.

IMG_8131.JPG

Ngày 13/4, Thanh tra Chính phủ công bố Quyết định kiểm tra việc thực hiện Kết luận số 2744/KL-TTCP ngày 11/12/2008 về thanh tra việc cổ phần hóa tại Tổng công ty xuất nhập khẩu Việt Nam (Vinaconex). ​

Theo đó, thời gian kiểm tra sẽ diễn ra trong 9 ngày, kể từ ngày công bố Quyết định kiểm tra. Tổ kiểm tra gồm 3 thành viên do ông Hoàng Văn Ngọc, Trưởng phòng Nghiệp vụ I, Vụ Giám sát, Thẩm định và Xử lý sau thanh tra, Thanh tra Chính phủ làm Tổ trưởng.

Phát biểu tại buổi công bố Quyết định kiểm tra, ông Đặng Khánh Toàn, Vụ trưởng, Vụ Giám sát, Thẩm định và Xử lý sau thanh tra cho biết đây là cuộc kiểm tra theo quy định, không phải là đột xuất.

Cuộc thanh tra tại Vinaconex được thực hiện từ năm 2008, sau khi có Kết luận của Thanh tra Chính phủ, Tổng công ty đã triển khai thực hiện Kết luận thanh tra, tuy nhiên để đảm bảo quá trình theo dõi, đôn đốc xử lý sau thanh tra đạt hiệu quả cao nhất, Thanh tra Chính phủ quyết định thành lập Tổ kiểm tra cùng Tổng công ty đánh giá việc thực hiện các văn bản chỉ đạo của các cấp, ngành và những việc đã làm của Tổng công ty trong thời gian qua.

Ông Toàn hi vọng trong thời gian làm việc, Tổ kiểm tra cùng Tổng công ty sẽ có sự phối hợp chặt chẽ để thực hiện tốt nhiệm vụ đồng thời yêu cầu, sau khi kết thúc kiểm tra, Tổ có nhiệm vụ báo cáo Tổng Thanh tra Chính phủ những việc đã làm được, chưa làm được và những vấn đề còn vướng mắc của Tổng công ty để Tổng Thanh tra Chính phủ báo cáo Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến chỉ đạo.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinaconex Nguyễn Thành Phương yêu cầu Ban điều hành làm việc cùng Tổ với thái độ cầu thị, cung cấp đầy đủ hồ sơ, tài liệu khi được yêu cầu.

Những vấn đề Tổng công ty sơ xuất như Kết luận thanh tra nêu, Công ty đã nhận trách nhiệm với Thủ tướng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội và các bộ, ngành đồng thời, tiến hành sửa chữa, khắc phục. Ban điều hành lưu ý, vừa làm vừa rà soát, nghiêm túc thực hiện theo yêu cầu của Tổ kiểm tra.

Thanh Nga

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *