Doanh nghiệp 30/09/2014 17:46

Không trả nợ thuế, đại gia vẫn tiếp tục đào vàng lại

Mỏ vàng Bồng Miêu hoạt động trở lại sau hơn 2 tháng ngừng hoạt động.

Thông báo của lãnh đạo tập đoàn Besra Việt Nam cho biết, do gặp khó khăn về tài chính nên cả 2 nhà máy khai thác vàng tại 2 mỏ vàng Đắk Sa huyện Phước Sơn và mỏ vàng Bồng Miêu (huyện Phú Ninh, Quảng Nam) đã tạm ngừng hoạt động kể từ tháng 7.2014 liên quan đến khoản nợ thuế gần 300 tỉ đồng.

Việc tạm dừng hoạt động 2 nhà máy này là do áp lực trả nợ thuế tồn đọng mà Cục thuế Quảng Nam ra quyết định cưỡng chế thuế đối với 2 nhà máy khai thác vàng này.

Nhà máy vàng Bồng Miêu sau hơn 2 tháng đóng cửa sẽ hoạt động trở lại

Nhà máy vàng Bồng Miêu sau hơn 2 tháng đóng cửa sẽ hoạt động trở lại

Lãnh đạo Tập đoàn Besra Việt Nam cho biết: Trong lúc chờ đợi giải quyết dứt điểm các vấn đề nợ thuế của hai Công ty Vàng Phước Sơn và Vàng Bồng Miêu với các cơ quan ban ngành liên quan. Ban lãnh đạo Besra Việt Nam chính thức khôi phục lại hoạt động sản xuất tại mỏ vàng Bồng Miêu kể từ ngày 30/09/2014.

Hiện các quyết định cưỡng chế thuế của Cục Thuế Quảng Nam vẫn chưa được dở bỏ. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Quảng Nam cho biết việc hoạt động trở lại của nhà máy vàng Bồng Miêu và Phước Sơn là vô cùng cần thiết nhằm giải quyết việc làm cho hơn 1.000 người lao động bị mất việc sau khi 2 nhà máy đóng cửa.

Số thuế gần 300 tỷ đồng nợ tồn đọng đang được các cơ quan chức năng Quảng Nam và TW xem xét giải quyết. Tuy nhiên vẫn chưa có quyết định cuối cùng.

Theo Vũ Trung
Vietnamnet
Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *