Doanh nghiệp 21/07/2015 20:04

Khởi tố, bắt giam cựu Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Chiều tối hôm nay, 21/7, cựu Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Xuân Sơn đã được tống đạt quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam để điều tra về những sai phạm trong quá trình công tác tại PVN.

Được biết, ông Sơn bị khởi tố về hai tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" và "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

Cơ quan điều tra - Bộ Công an cũng đã thực hiện lệnh khám xét nhà riêng ông Nguyễn Xuân Sơn tại khu đô thị Ciputra, Hà Nội.

Trước khi bị bắt giữ vào chiều tối 21/7, ông Nguyễn Xuân Sơn đã nhiều lần bị cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an, làm việc để điều tra, xác minh về những dấu hiệu vi phạm pháp luật của ông này trong quá trình tại vị.

Được biết, PVN đã mất 800 tỉ đồng sau khi đầu tư vào OceanBank (đây là ngân hàng bị Ngân hàng Nhà nước mua lại với giá 0 đồng vào cuối tháng 4/2015).

Ông Nguyễn Xuân Sơn (SN 1962, quê Hà Tĩnh), là người mà Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa ký quyết định cho thôi chức Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam 2 ngày trước (19/7/2015). 

Sau đó, ông Sơn được Bộ Công thương bố trí công tác tại Tổng cục Năng lượng.

Ông Sơn phải thôi chức Chủ tịch PVN chỉ sau đúng 1 năm được bổ nhiệm chức vụ này (ảnh: Petrotimes).
Ông Sơn phải thôi chức Chủ tịch PVN chỉ sau đúng 1 năm được bổ nhiệm chức vụ này (ảnh: Petrotimes).

Đến khoảng 19h cùng ngày, cảnh sát đã rời nhà riêng của ông Sơn. Theo quan sát của PV Dân trí, 19h30, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (số 18 Láng Hạ), nơi ông Sơn từng làm việc, không có sự xuất hiện của cảnh sát.

Ông Nguyễn Xuân Sơn được bổ nhiệm giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) vào ngày 15/7/2014, thay cho người tiền nhiệm Phùng Đình Thực nghỉ hưu.

Trước khi đảm nhiệm cương vị người đứng đầu PVN, ông Sơn từng là Tổng giám đốc Công ty Tài chính Dầu khí; Tổng giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Dương (Ocean Bank); Phó tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí.

Nhóm PV Thời sự 

 
Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *