Doanh nghiệp 07/06/2018 09:47

Huỷ niêm yết gần 9,3 triệu cổ phiếu công ty con Taxi Mai Linh

Tới đây, 9,3 triệu cổ phiếu MNC của Mai Linh Miền Trung sẽ biến mất khỏi thị trường chứng khoán.

Hoạt động kinh doanh của Mai Linh Miền Trung đang ngày càng sa sút

CTCP Mai Linh Miền Trung (mã chứng khoán MNC) vừa có thông báo về việc sẽ chốt danh sách cổ đông hủy niêm yết cổ phiếu vào ngày 29/6 tới để thực hiện hợp nhất doanh nghiệp.

Theo đó, công ty này sẽ hủy niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX); đồng thời hủy đăng ký chứng khoán tại Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD) nhằm hoán đổi cổ phần để hợp nhất vào CTCP Tập đoàn Mai Linh (MLG).

Như vậy, tới đây, 9,3 triệu cổ phiếu MNC của Mai Linh Miền Trung sẽ biến mất khỏi thị trường chứng khoán.

Trước đó, Tập đoàn Mai Linh cũng đã thông báo về việc hợp nhất 3 công ty là Tập đoàn Mai Linh, Mai Linh Miền Trung và Mai Linh Miền Bắc (MLN) về một mối.

Riêng với Mai Linh Miền Trung, tỷ lệ quy đổi được thống nhất là 1:2,5444 (1 cổ phần MNC sẽ chuyển đổi thành 2,544 cổ phần tại công ty hợp nhất), tương đương với số lượng cổ phần phát hành để hoán đổi cho MNC là 12,3 triệu cổ phiếu của công ty hợp nhất.

Cổ phiếu MNC chính thức được giao dịch trên HNX từ ngày 16/12/2010 với giá đóng cửa phiên giao dịch đầu tiên là 10.100 đồng. Đến nay, thị giá MNC chỉ còn 4.100 đồng/cổ phiếu. MNC cũng đang thuộc diện bị cảnh báo trên HNX từ 10/4 do lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ 2017 là số âm.

Cũng như nhiều hãng taxi truyền thống khác, hoạt động kinh doanh của Mai Linh Miền Trung đang ngày càng khó khăn do vấp phải sự cạnh tranh của Uber, Grab. Trong quý I/2018, doanh thu Mai Linh Miền Trung sụt giảm tới 33% và lợi nhuận chỉ bằng 1/3 cùng kỳ, vỏn vẹn hơn 1 tỷ đồng.

Bích Diệp

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *