Doanh nghiệp 25/09/2014 13:49

Hơn 34 triệu cổ phiếu CEO chào sàn vào 29/9, giá tham chiếu 11.600 đồng/CP

FICA - Theo định giá của MBS giá cổ phiếu CEO có giá trị khoảng 18.000 đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên, giá tham chiếu chào sàn phiên đầu tư của CEO sẽ là 11.600 đồng/cổ phiếu.

Chiều ngày 24/9/2014, chia sẻ tại buổi hội thảo “Giới thiệu tiềm năng và cơ hội đầu tư vào cổ phiếu CEO”, ông Đoàn Văn Bình – Chủ tịch Hội đồng quản trị CEO Group cho biết, ngày 29/9 tới đây, hơn 34,3 triệu cổ phiếu CEO (mã chứng khoán: CEO) sẽ chính thức được giao dịch trên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX).

Theo định giá của đơn vị tư vấn giá cổ phiếu CEO có giá trị khoảng 18.000 đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên, Tập đoàn này dự kiến sẽ chào sàn với mức giá tham chiếu giao dịch phiên đầu tiên 11.600 đồng/cổ phiếu. 

CEO Group được thành lập cách đây 13 năm, vốn điều lệ hiện đạt 343 tỷ đồng, gấp hơn 4 lần so với ban đầu 78 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu hơn 400 tỷ đồng, tổng tài sản gần 900 tỷ đồng.

Bất động sản là lĩnh vực kinh doanh chính của CEO Group, mang lại 90% lợi nhuận hàng năm cho CEO. Hiện Tập đoàn này đang triển khai 16 dự án bất động sản tại Hà Nội, Phú Quốc và nhiều tỉnh, thành trên cả nước, quy mô đất hơn 700 ha. Trong đó có thể kể tới một số dự án nổi bật như: Tòa tháp văn phòng hạng A CEO (Phạm Hùng, Hà Nội), khu đô thị Sunny Garden City (Quốc Oai, Hà Nội), khu đô thị River Silk City (Hà Nam), khu đô thị mới Chi Đông (Hà Nội)... 

CEO cũng đang mở rộng sang lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng tại Phú Quốc với 3 dự án là Sonasea Villas & Resort, Sonasea Residences, Sonasea Golf Estates, trong đó Sonasea Villas & Resort là dự án đang được CEO Group tập trung triển khai. 

Hạng mục khách sạn Novotel Phu Quoc Resort với 400 phòng thuộc tổ hợp khu du lịch nghỉ dưỡng Sonasea Villas & Resort đang được triển khai với sự tham gia của nhiều đối tác như: Kume Asia (Nhật Bản), Site Asia (Pháp), Savills (Anh). Theo kế hoạch, tháng 12/2015, Novotel Phu Quoc Resort sẽ được đưa vào khai thác với sự quản lý và điều hành của tập đoàn Accor (Pháp), đáp ứng nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng ngày càng lớn tại Phú Quốc. 

Trả lời các nhà đầu tư, chủ tịch HĐQT CEO Group chia sẻ, ngay trong quý IV/2014, Công ty sẽ đưa ra thị trường cùng sản phẩm Sunny Garden City (giai đoạn 2), River Silk City (giai đoạn 1), Sonasea Villas & Resort (giai đoạn 1). Trong dài hạn đến khoảng cuối 2015, kế hoạch xây dựng xong hạ tầng dự án Sonasea Villas and Resorts và hiện khách sạn Novotel Phú Quốc cũng đang trong giai đoạn xây dựng. Sáng 24/9, CEO cũng đã ký kết hợp đồng với Coteccons để xây phần thân, sẽ hoàn thành vào 31/12/2015 với 400 phòng khách sạn có thể kinh doanh.

Theo đánh giá của đơn vị tư vấn niêm yết là Công ty chứng khoán MB, thì khả năng trong ngắn hạn CEO sẽ có doanh thu và lợi nhuận đột biến từ chuyển nhượng một phần quỹ đất dự án này. Theo tiết lộ của vị này, CEO Group đã chuyển nhượng 1 lô đất tại đây với giá trị thu về 80 tỷ đồng, cao hơn so với mức giá vốn khoảng hơn 20 tỷ đồng bỏ ra ban đầu.

Chủ tịch HĐQT CEO Group cũng cho biết, trong quá trình phát triển vừa qua, CEO chủ yếu dùng vốn chủ sở hữu và vốn huy động của khách hàng, nhà đầu tư nên Công ty nợ vay ngân hàng không nhiều, đến nay tổng nợ ngân hàng chỉ khoảng 50 tỷ đồng. 

Để có thể huy động vốn đầu tư triển khai các dự án của công ty, CEO đã ký hợp tác toàn diện với phía Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV). Ngoài ra, Tập đoàn này cũng dự kiến sẽ tăng vốn điều lệ ngay cuối năm 2014, đầu 2015 CEO sẽ tăng vốn điều lệ.

Ngoài bất động sản, xuất khẩu lao động cũng là một lĩnh vực được CEO tập trung phát triển với lựa chọn Nhật Bản là thị trường chính.

Trong năm 2014, CEO đặt mục tiêu doanh thu 172,6 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 37 tỷ đồng. Tính riêng 6 tháng đầu năm, CEO đã hoàn thành trên 50% kế hoạch.

Phương Dung

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *