Doanh nghiệp 21/06/2015 07:21

Hé lộ kết quả kinh doanh "bết bát" của Ocean Group

Trong năm 2014, Ocean Group đạt tổng doanh thu 3.896 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế âm tới 1.370 tỷ đồng. Sáng 20/6, tập đoàn này tiến hành đại hội cổ đông nhưng bất thành...

Sáng ngày 20/6, Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) tổ chức đại hội cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2015. Tuy nhiên, đại hội diễn ra bất thành do số lượng cổ đông đến tham dự đại diện cho 12,66% số cổ phần có quyền biểu quyết, thấp hơn mức quy định 65%.

Tài liệu công bố tại đại hội cổ đông đã “hé lộ” kết quả kinh doanh khá “bết bát” của tập đoàn này trong năm 2014. Trong năm 2014, Ocean Group đạt tổng doanh thu 3.896 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế âm tới 1.370 tỷ đồng.

Trong các mảng kinh doanh, đầu tư tài chính và các hoạt động kinh doanh khác lỗ 931 tỷ đồng. 

Đáng lưu ý, trong năm 2014, Ocean Group chuyển nhượng thành công chuỗi siêu thị Oceanmart cho các đối tác khác mang về doanh thu 720 tỷ đồng và lợi nhuận 450 tỷ đồng. Tuy vậy, mảng đầu tư bán lẻ và thương mại tính tới cuối năm 2014 vẫn ghi nhận lỗ tới 376 tỷ đồng. 

Ngoài ra, mảng kinh doanh khách sạn và dịch vụ của công ty cũng lỗ 185 tỷ đồng. Duy chỉ có mảng kinh doanh bất động sản và chứng khoán mang lại số lãi hơn 170 tỷ đồng cho Ocean Group.

Ban lãnh đạo Ocean Group thừa nhận, tập đoàn đã trải qua một năm đầy khó khăn và thử thách với biến cố lớn ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình hoạt động kinh doanh của công ty.

  

“Bên cạnh việc phải đối mặt với những khó khăn chung của ngành, năm 2014 còn là năm mà Ocean Group phải trải qua những biến cố lớn nhất trong suốt quá trình hình thành và phát triển của mình. Đó là việc lãnh đạo chủ chốt của công ty - Chủ tịch HĐQT vướng vào vòng lao lý ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín và hoạt động của doanh nghiệp”, ban lãnh đạo Ocean Group báo cáo với cổ đông. 

Theo kế hoạch, tại đại hội lần này, lãnh đạo công ty trình cổ đông thông qua miễn nhiệm tư cách thành viên HĐQT của ông Hà Văn Thắm và bổ sung một thành viên thay thế. Thành viên được trình để bầu bổ sung là bà Dương Thị Cẩm Thuỷ (sinh năm 1977), hiện đang giữ chức Phó giám đốc phụ trách khối đầu tư OceanBank.

Phương Dung

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *