Doanh nghiệp 18/07/2014 15:55

FPT phủ nhận tin sẽ được "gả bán" cho Apple

FICA - Thực tế, giữa 2 bên đạt thỏa thuận. Theo đó, FPT sẽ hợp tác với Apple trong việc phân phối và bán lẻ sản phẩm của hãng này.

iPhone, Apple, Việt Nam, FPT

Sáng nay (18/7), thị trường xuất hiện thông tin cho hay, Apple "đang trong quá trình mua lại FPT, công ty công nghệ và truyền thông đang niêm yết trên sàn lớn nhất tại Việt Nam". 

Theo nguồn thông tin này, đây là một nỗ lực của Apple trong việc kiểm soát và mở rộng tại những thị trường thuộc thế giới thứ ba, bởi Việt Nam được nhận định là một thị trường có khả năng tăng trưởng rất lớn nhờ nền tảng người dùng công nghệ đầy tiềm năng. Động thái này cũng sẽ giúp Apple vượt mặt Samsung tại khu vực.

Sau thông tin trên cổ phiếu của FPT tăng kịch trần lên 52.500 đồng/CP với lượng khớp lệnh đạt xấp xỉ 4 triệu đơn vị.

Tuy nhiên, trao đổi với đại diện truyền thông của FPT, vị này cho hay, thông tin Apple mua lại FPT là hoàn toàn không chính xác. Thực tế, FPT chỉ hợp tác với Apple trong việc phân phối và bán lẻ sản phẩm của hãng này. Hiện tại, FPT cũng đang là nhà phân phối chính thức các sản phẩm của Apple tại Việt Nam.

Theo phía FPT, thông tin về việc Apple mua lại FPT được "xào xáo" từ một bài báo đăng trước đó trên Bloomberg, trong đó có đề cập tới những mối quan hệ hợp tác và chiến lược mới của Apple tại Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam.

Theo bài báo đăng tải trên Bloomberg trước đó, Apple đánh giá FPT là một đại lý đáng tin cậy tại Việt Nam và hãng đã chính thức bắt tay cùng FPT để tăng doanh thu từ thị trường này, theo đúng chiến lược mà Apple cũng đang áp dụng tại các quốc gia Đông Nam Á khác. Theo đó, Apple sẽ bắt tay với FPT để phân phối sản phẩm của mình thông qua các cửa hàng bán lẻ của FPT. 

Lãnh đạo của FPT cho biết, khác với các nhà cung cấp như Oracle, IBM, HP, Nokia, Samsung, Motorola, "người của Apple" rất nghiêm ngặt. Theo đó, trước khi các sản phẩm của Apple được lên kệ của F.Studia - hệ thống phân phối bán lẻ của FPT- thì các nhân viên tại đây còn phải vượt qua một số cuộc phỏng vấn và các khóa đào tạo bài bản. 

Bài báo này cũng cho biết, với thị trường Việt Nam, Apple đang nhắm tới những đối tượng khách hàng "thích thể hiện". Trong đó, có những khách hàng dù mức thu nhập trung bình hàng tuần chỉ khoảng 60 USD nhưng vẫn sẵn sàng tiết kiệm 4 tháng lương để được sở hữu bản Iphone mới nhất. Các sản phẩm của Apple được người dân Việt Nam ưa chuộng nhờ thiết kế thanh lịch, thời trang.

Phương Dung

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *