Doanh nghiệp 16/10/2014 16:53

Formosa xin kinh doanh tàu thuyền chở thép thành phẩm

Một cán bộ của Ban Quản lí khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Công ty Gang thép Formosa Hà Tĩnh đang xin đầu tư kinh doanh tàu thuyền vận chuyển thép thành phẩm.

Một góc dự án gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương với vốn đầu tư gần 10 tỉ USD của Formosa Hà Tĩnh. Ảnh: Lương Bằng
 

Vị cán bộ của Ban quản lí khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh rằng Formosa "đang xin chủ trương" nên các thông tin cụ thể hơn về kế hoạch này của Formosa "chưa nắm được".

Liên quan đến việc đầu tư này, ngày 8-10 vừa qua, Formosa Hà Tĩnh đã có văn bản gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh, Ban Quản lí khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh để xin tự đầu tư kinh doanh tàu thuyền vận chuyển thép thành phẩm trong lãnh thổ Việt Nam.

Ngày 13-10, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã giao Ban Quản lí khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải và các đơn vị liên quan nghiên cứu, căn cứ các quy định hiện hành tham mưu, đề xuất hướng xử lí, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30-10-2014.

Trước đó, sau "biến cố tháng 5", Formosa cũng đã kiến nghị với Chính phủ cho phép thành lập công ty lai dắt tàu biển 100% vốn nước ngoài.

Trong văn bản gửi lấy ý kiến các bộ, ngành trước khi chính thức trả lời Formosa, Bộ Giao thông vận tải cho biết: Việc Công ty Formosa xin thành lập công ty 100% vốn nước ngoài cung cấp dịch vụ lai dắt tàu biển tại cảng Sơn Dương là không phù hợp với quy định pháp luật Việt Nam hiện hành.

Theo Lương Bằng
Hải quan
Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *