Doanh nghiệp 27/11/2013 14:09

EVN tìm được đối tác thoái vốn tại ABBank

Hiện nay, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, EVN đã tìm được đối tác mua 6% vốn tại ABBAnk, tương đương 25,2 triệu cổ phần.

Đó là thông tin được CTCP Chứng khoán An Bình (ABS), đơn vị tư vấn thoái vốn cổ phần cho Tập đoàn Điện lực (EVN) tại Ngân hàng An Bình (ABBank) tiết lộ với phóng viên Đầu tư Chứng khoán.

“Chúng tôi đã hoàn thiện hồ sơ, trình Ngân hàng Nhà nước và chờ chấp thuận”, ông Nguyễn Thanh Hải, Tổng giám đốc của ABS cho biết.

Như vậy, nhiều khả năng kế hoạch thoái vốn của EVN tại ABBank sẽ được hoàn tất trong thời gian tới. Trước đó, kế hoạch thoái vốn của EVN tưởng chừng như rơi vào bế tắc, khi Tập đoàn đã thực hiện chào bán công khai thông qua Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội, thời gian tổ chức đấu giá dự kiến vào 9/8/2013, nhưng không có nhà đầu tư nào đăng ký mua.

Một trong những nguyên nhân khiến việc chào bán gặp khó khăn là EVN yêu cầu nhà đầu tư phải đăng ký mua toàn bộ số cổ phần trên lô lớn, với mức giá chào bán khởi điểm 10.000 đồng/CP. Với yêu cầu này, nhà đầu tư phải sở hữu tối thiểu 252 tỷ đồng mới có thể mua lại được phần vốn góp của EVN tại ABB. Thêm vào đó, do đã kín “room” khối ngoại, nên phải là nhà đầu tư phải trong nước.


Theo B.Sưởng

Đầu tư chứng khoán

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *