Doanh nghiệp 14/08/2014 15:52

Dược phẩm Imexpharm phát hành thêm 8 triệu cổ phiếu

FICA - Công ty Cổ phần được phẩm Imexpharm – (IMP) đăng ký với Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HSX) để phát hành thêm 8 triệu cổ phần mệnh giá (10.000 đồng/cp)

Công ty Cổ phần được phẩm Imexpharm – (IMP) đăng ký với Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HSX) để phát hành thêm 8 triệu cổ phần mệnh giá (10.000 đồng/cp) ra thị trường nhằm tăng vốn điều lệ để tái cơ cấu lại nguồn vốn để cạnh tranh trong thị trường dược phẩm.

 

IMP đứng thứ 4 về doanh thu thuần trong thị trường dược phẩm Việt Nam trong quý 2 và 6 tháng đầu năm 2014

 

Loại cổ phiếu được phát hành là cổ phiếu phổ thông cho các đối tượng cổ đông hiện hữu, ngày chốt danh sách cổ đông chào bán là 29/8/2014.

Dự kiến với tổng lượng hơn 8 triệu cổ phiếu được phát hành lần này, Imexpharm sẽ thu về hơn 83 tỷ đồng phục vụ cho các mục tiêu phát triển của mình.

 

Hiện ngành nghề kinh doanh chính của Imexpharm là sản xuất, chế biến dược phẩm; bán buôn, nhập khẩu dược, các thiết bị y tế, nuôi trồng dược liệu, các hoạt động tài chính liên quan đến ngành dược… Tổng vốn điều lệ của Công ty là 167  tỷ đồng, vốn kinh doanh (30/6/2014) là hơn 860 tỷ đồng.

 

Hiện Imexpharm đang cùng với các Cty dược nội có tiếng khác như Dược Hậu Giang, Domesco và Traphaco đang gặp phải sự cạnh tranh rất lớn từ các hãng dược nước ngoài về khả năng sản xuất, cung ứng và hệ thống phân phối. Trong Quý 2 và 6 tháng đầu năm, IMP có doanh thu thuần đứng thứ 4 trong thị trường ngành dược Việt Nam.

Nguyễn Tuyền

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *