Doanh nghiệp 16/08/2015 10:15

DongA Bank cam kết đảm bảo tốt tính thanh khoản

FICA - Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) vừa phát đi thông báo cam kết đảm bảo tốt tính thanh khoản. Sáng 15/8, một số khách hàng đã tới một vài điểm giao dịch của ngân hàng này đề nghị rút tiền gửi trước hạn.

Thông báo này được phát đi sau khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố quyết định đặt Ngân hàng Đông Á vào tình trạng kiểm soát đặc biệt.

DongA Bank cho biết đã tiếp nhận kết quả chính thức từ Ban Thanh tra Ngân hàng Nhà nước về công tác thanh tra toàn diện hoạt động của Đông Á trong thời gian từ năm 2011 đến ngày 30/7/2014.

“Từ ngày 1/8/2014 đến nay, Ngân hàng Đông Á đã tích cực thực hiện những biện pháp triệt để nhằm giải quyết các vấn đề còn tồn đọng. Hiện tại, toàn thể ban lãnh đạo ngân hàng và cán bộ nhân viên vẫn đang tập trung công tác và tích cực hợp tác, tuân thủ chặt chẽ các yêu cầu, kiến nghị từ NHNN trong việc thực hiện các giải pháp cần thiết để đảm bảo hoạt động của Đông Á được an toàn, lành mạnh và phát triển bền vững. Đông Á cam kết đảm bảo tốt tính thanh khoản của ngân hàng”, thông báo nhấn mạnh.

Cũng theo ngân hàng này, trong quá trình NHNN và DongA Bank thực hiện các giải pháp tái cơ cấu toàn diện, mọi hoạt động của ngân hàng vẫn diễn ra bình thường, đáp ứng đầy đủ, nhanh chóng và kịp thời các nhu cầu của khách hàng.

 

DongA Bank cam kết đảm bảo tốt tính thanh khoản

 

Ngày 13/8, NHNN đã công bố Kết luận thanh tra ngân hàng này theo quy định của pháp luật và Quyết định kiểm soát đặc biệt đối với DongA Bank.

Kết quả thanh tra cho thấy, trong giai đoạn năm 2012 trở về trước, DongA Bank đã có nhiều vi phạm pháp luật về quản lý tài chính, cấp tín dụng và hoạt động kinh doanh khác làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tài chính và hoạt động của Dong ABank (DAB).

NHNN sẽ miễn nhiệm, đình chỉ nhiều chức danh lãnh đạo chủ chốt của DongA Bank và phối hợp với chặt chẽ với các cơ quan bảo vệ pháp luật xử lý nghiêm minh các tập thể, cá nhân tại ngân hàng này vi phạm pháp luật gây thất thoát tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Sau khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phát đi thông tin về việc thực hiện kiểm soát đặc biệt đối với Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank), trong sáng 15/8, một số khách hàng đã tới một vài điểm giao dịch của ngân hàng này đề nghị rút tiền gửi trước hạn.

Về vấn đề này, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh cho biết: Qua nắm tình hình, chúng tôi được biết sáng hôm nay tại một số điểm giao dịch của Ngân hàng Đông Á, một số khách hàng tới rút tiền do tâm lý lo ngại về sự an toàn của khoản tiền gửi của mình.

Nhân đây, NHNN khẳng định, Ngân hàng Đông Á vẫn hoàn toàn đủ khả năng đảm bảo chi trả đầy đủ cho mọi khoản tiền gửi, vàng giữ hộ của khách hàng gửi tại ngân hàng.

Đồng thời NHNN cũng cam kết sẽ hỗ trợ thanh khoản đầy đủ, kịp thời để đảm bảo nhu cầu chi trả tiền gửi của người dân và hoạt động bình thường của Ngân hàng Đông Á.

Trước đó, ngày 21/7, Ngân hàng Đông Á đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên lần thứ 23. Trong kỳ Đại hội này, DongA Bank trình xin ý kiến cố đông thông qua vấn đề tiếp tục triển khai kế hoạch tăng vốn điều lệ qua việc kêu gọi thêm nhà đầu tư mới làm cơ sở giúp nâng cao năng lực cạnh tranh cho ngân hàng trong tương lai.

Trong đó, việc tăng vốn điều lệ từ 5.000 tỷ đồng lên 10.000 tỷ đồng được thực hiện theo 3 đợt.

Đợt 1: Tăng vốn điều lệ từ 5.000 tỷ lên 6.000 tỷ. Toàn bộ 100.000.000 cổ phiếu tăng thêm trong đợt phát hành này sẽ bán cho Công ty cổ phần Kinh đô (KDC) với giá bán là 10.000 đồng/cổ phần. Số cổ phần phát hành cho KDC sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 01 năm, kể từ ngày DongA Bank hoàn thành đợt chào bán.

Đợt 2: Tăng vốn điều lệ từ 6.000 tỷ lên 8.000 tỷ. Đợt 2 sẽ được triển khai ngay sau khi DongA Bank phát hành thành công đợt tăng vốn điều lệ lên 6000 tỷ.

Đợt 3: Tăng vốn điều lệ từ 8.000 tỷ lên 10.000 tỷ. Đợt 3 sẽ được triển khai ngay sau khi DongA Bank phát hành thành công đợt tăng vốn điều lệ lên 8.000 tỷ. Việc tìm kiếm đối tác trong và ngoài nước để phát triển cũng là vấn đề được DongA Bank quan tâm trong năm 2015.

Nguyễn Hiền

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *