Doanh nghiệp 23/11/2013 14:23

Doanh nghiệp tư nhân Việt Nam lần đầu tiên đầu tư sản xuất tại Mỹ

Ngày 21/11, tại thành phố Morrilton, bang Arkansas diễn ra lễ công bố ra mắt Công ty TNHH Vĩnh Long - Arkansas, dự án đầu tư ra nước ngoài của Công ty cổ phần sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu Vĩnh Long. Đây là dự án đầu tư sản xuất đầu tiên của một doanh nghiệp tư nhân của Việt Nam tại Mỹ.

Tham dự buổi lễ có Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Nguyễn Quốc Cường, Thống đốc bang Arkansas Mike Beebe, Thị trưởng thành phố Morrilton Stewart Nelson, đông đảo doanh nghiệp thành viên Hiệp hội doanh nghiệp thành phố, người dân và phóng viên các kênh truyền hình, báo chí của bang Arkansas.   

Phát biểu tại buổi họp báo, Thống đốc Beebe hoan nghênh Công ty Vĩnh Long đã chọn bang Arkansas để đầu tư mở rộng hoạt động kinh doanh của mình, đóng góp cho sự phát triển kinh tế của thành phố Morrilton.

Thị trưởng thành phố Morrilton, ông Stewart Nelson, thay mặt cho người dân và cộng đồng doanh nghiệp, chào đón Công ty TNHH Vĩnh Long - Arkansas trở thành thành viên mới nhất của thành phố. 

Đại sứ Nguyễn Quốc Cường khẳng định dự án đầu tư của Công ty Vĩnh Long cho thấy mối quan hệ kinh tế thương mại ngày phát triển giữa Việt Nam và Mỹ. Đại sứ cũng bày tỏ tin tưởng đà phát triển này sẽ còn gia tăng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và việc làm ở cả hai nước, nhất là khi cả hai chính phủ đang có những nỗ lực mạnh mẽ để thúc đẩy hợp tác kinh tế, trong đó có việc sớm kết thúc đàm phán Hiệp định Đối tác kinh tế Xuyên Thái Bình Dương (TPP).    

Lãnh đạo Công ty Vĩnh Long cho biết quyết định chọn bang Arkansas làm địa điểm đầu tư xuất phát từ sự cởi mở của người dân thành phố Morrilton, bang Arkansas, sự giúp đỡ và hỗ trợ nhiệt tình của chính quyền cũng như lợi thế so sánh về nguồn nguyên liệu và điều kiện sản xuất thuận lợi. Dự án đầu tư của Công ty Vĩnh Long tại bang Arkansas sẽ tập trung vào sản xuất mặt hàng tủ chứa và tủ bếp để phân phối tại thị trường Bắc Mỹ.     

Công ty CP SXKD XNK Vĩnh Long chuyên sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ từ nguồn nguyên liệu tự nhiên như lục bình, cói, lác, mây, tre, bẹ chuối, yếm dừa. Các sản phẩm của công ty đã được xuất sang nhiều nước trên thế giới. Doanh thu của công ty năm 2012 đạt trên 20 triệu USD, tạo được hơn 700 việc làm tại công ty và gần 10.000 việc làm gia công.

Theo TTXVN/Tin tức

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *