Dòng chảy vốn 16/03/2014 18:47

Sự cố xì van đường ống, 2 nhà máy điện Cà Mau mất khí toàn bộ

FICA - Hệ thống khí cung cấp cho 2 nhà máy điện Cà Mau với tổng công suất phát 1500 MW) đã bị ngừng do sự cố xì van đường ống cấp khí. Dự kiến đến 22h00 ngày 16/3/2014, các nhà máy điện Cà Mau sẽ mất hoàn toàn khí.

Do nguồn cung cấp khí gặp sự cố, EVN đã phải huy động nhà máy điện Ô Môn chạy bằng dầu FO.

Do nguồn cung cấp khí gặp sự cố, EVN đã phải huy động nhà máy điện Ô Môn chạy bằng dầu FO.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) dẫn thông báo từ Công ty Khí Cà Mau (thuộc Tổng Công ty khí Việt Nam - PV Gas) cho hay, vào lúc 15h25 ngày 15/3/, hệ thống khí PM3 cung cấp cho 2 nhà máy điện Cà Mau đã bị ngừng do sự cố xì van đường ống cấp khí trên giàn BRA. 
 
Các nhà máy này có tổng công suất phát 1500 MW, dự kiến đến 22h00 ngày 16/3/2014 sẽ mất hoàn toàn khí. 
 
Tuy nhiên, được biết, trong thời gian xảy ra sự cố vừa qua, hệ thống điện khu vực miền Nam vẫn vận hành ổn định. Công ty Khí Cà Mau cho biết, dự kiến đơn vị này sẽ khắc phục sự cố, khôi phục lại khí cấp cho các nhà máy điện Cà Mau trong khoảng 3 ngày tới.
 
Để đảm bảo công tác vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định, liên tục và tránh quá tải các đường dây, máy biến áp khu vực miền Nam và miền Tây Nam Bộ, EVN đã phải huy động nhà máy điện Ô Môn chạy bằng dầu FO, đáp ứng nhu cầu điện ngay trong ngày 15/3. 
 
Đồng thời, Tập đoàn cũng đã phải thay đổi kết dây, huy động thêm các tổ máy tuabin khí của các nhà máy điện Cà Mau (3 - 4 tổ máy) chạy bằng dầu DO trong các ngày tới và liên tục cập nhật tình hình thực tế của hệ thống để đáp ứng kịp thời nhu cầu phụ tải. 
 
Theo tính toán của EVN, với các giải pháp nêu trên, việc cung cấp điện cho khách hàng khu vực phía Nam sẽ được đảm bảo. EVN khuyến nghị khách hàng thực hiện các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hợp lý, tránh lãng phí, góp phần giảm sức ép trong vận hành hệ thống điện, đặc biệt trong thời gian ngừng cấp khí PM3.
 
Bích Diệp
Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *