Doanh nghiệp 27/12/2014 09:09

Đại Nam trở lại đúng ngày Chủ tịch Bình Dương nghỉ hưu

Công ty Cổ phần Đại Nam vừa thông báo kế hoạch mở cửa trở lại đối với khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến từ ngày 1/1/2015, sau gần hai tháng ngừng hoạt động.

Đại Nam trở lại đúng ngày Chủ tịch Bình Dương nghỉ hưu
Khu du lịch được đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng, rộng gần 700 ha tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Một chi tiết trùng hợp khá ngẫu nhiên chính là việc mở cửa trở lại của khu du lịch này đúng vào thời điểm Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung nghỉ hưu (cũng từ 1/1/2015).

Ông Cung chính là nhân vật mà ông Huỳnh Uy Dũng, hay được gọi là Dũng "lò vôi", người đứng đầu khu du lịch Đại Nam, đã đâm đơn kiện trong năm 2014 vì bị cho là đã ký ban hành một số quyết định trái quy định, gây thiệt hại cho doanh nghiệp này.

Sau đó, khu du lịch được đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng, rộng gần 700 ha tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã tạm ngưng hoạt động từ ngày 10/11/2014 vì những bất đồng giữa chủ đầu tư và lãnh đạo chính quyền tình Bình Dương.

Nguyên nhân của việc đóng cửa, theo Chủ tịch Công ty Cổ phần Đại Nam Huỳnh Uy Dũng, là do chính quyền địa phương cũng như cá nhân Chủ tịch Lê Thanh Cung “o ép” công ty ông.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Dương - Phó chủ tịch Trần Văn Nam - sau đó đã phủ nhận thông tin này, tuy nhiên ông Nam cũng bày tỏ “lấy làm tiếc” trước việc khu du lịch phải đóng cửa, vì người dân trong và ngoài tỉnh chịu ít nhiều thiệt thòi, ảnh hưởng đến việc tham quan, vui chơi giải trí của du khách.

Nằm cách Tp.HCM khoảng 40 km, khu du lịch Đại Nam là một trong những khu tổ hợp khách sạn, nhà hàng, công viên giải trí, dã ngoại và du lịch tâm linh lớn nhất cả nước.
 
Theo Song Hà
VnEconomy
Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *