Doanh nghiệp 09/10/2014 23:22

Công ty ông Đặng Thành Tâm vay VietinBank 700 tỷ đồng

FICA - Nguồn tín dụng này được sử dụng cho việc tài trợ Dự án mở rộng phát triển giai đoạn II Khu Công nghiệp Tràng Duệ (Hải Phòng).

KCN Tràng Duệ

Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (mã KBC) vừa công bố thông tin cho biết, ngày 6/10 vừa rồi, Công ty Cổ phần Khu Công nghiệp Sài Gòn - Hải Phòng (SHP), công ty con của KBC đã ký kết hợp đồng tín dụng, gói vay với tổng giá trị 700 tỷ đồng với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank).

Nguồn tín dụng này được sử dụng cho việc tài trợ Dự án mở rộng phát triển giai đoạn II Khu Công nghiệp Tràng Duệ.

Theo giới thiệu của KBC, SHP là chủ đầu tư KCN Tràng Duệ (Hải Phòng) - một khu công nghiệp nằm trong chuỗi đầu tư của KBC. Dự án này được Chính phủ phê duyệt trực thuộc Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải với tổng diện tích 600 ha, trong đó, diện tích đất công nghiệp là 400 ha và diện tích đất đô thị dịch vụ là 200 ha.

Giai đoạn I, quy mô 187 ha của KCN Tràng Duệ hiện đang thu hút trên 30 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 1,8 tỷ USD, cơ bản đã được lấp đầy.

Giai đoạn II KCN có quy mô 213 ha vừa mới được Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cấp giấy chứng nhận đầu tư cho SHP. Được biết, công tác đền bù, giải phóng mặt bằng đang được gấp rút triển khai và đẩy nhanh tiến độ để kịp có mặt bằng cho một số dự án lớn đăng ký thuê đất.

KBC cho biết, việc hợp tác tài trợ vốn đảm bảo cho kế hoạch triển khai với tốc độ nhanh. Công ty dự kiến 2-3 năm sẽ lấp đầy Giai đoạn II của KCN thay vì thời gian dài lên tới 5 năm như trước đây.

Ngoài ra, cũng theo KBC, trong năm 2013, công ty SHP có lợi nhuận đạt 216 tỷ đồng, vốn điều lệ 200 tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận đạt 100% và dự kiến lợi nhuận năm 2014 của doanh nghiệp này cũng đạt mức cao. Thêm vào đó, dự nợ vay hiện tại của SHP chỉ là 30 tỷ đồng.

Mai Chi

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *