Thời sự 08/05/2014 11:31

3 ngân hàng “rót” 158,7 triệu USD cho dự án của PV Drilling

FICA - 3 ngân hàng vừa ký hợp đồng hợp vốn tài trợ “Đầu tư mua giàn khoan tự nâng 400 feet nước PV Drilling VI” do Công ty TNHH PV Drilling Oversea (PV Drilling Oversea) làm chủ đầu tư. Hợp đồng tín dụng có tổng trị giá 158,7 triệu USD.

Ngày 6/5, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu (Eximbank) đã tổ chức Lễ ký hợp đồng hợp vốn tài trợ “Đầu tư mua giàn khoan tự nâng 400 feet nước PV Drilling VI” do Công ty TNHH PV Drilling Oversea (PV Drilling Oversea) làm chủ đầu tư.

Hợp đồng tín dụng có tổng trị giá 158,7 triệu USD, trong đó SeABank tài trợ 20 triệu USD, tương đương khoảng 420 tỷ đồng.

 Quang cảnh buổi lễ ký kết.

 

Dự án “Đầu tư mua giàn khoan tự nâng 400 feet nước PV Drilling VI” được đóng tại Singapore do nhà thầu đóng giàn Keppel Fels thực hiện có tổng vốn đầu tư 226,7 triệu USD nhằm cung cấp dịch vụ vận hàng và quản lý giàn khoan tự nâng đa năng để đáp ứng nhu cầu thị trường trong và ngoài nước. Giàn khoan PV Drilling VI có chiều sâu mực nước biển 400 feet, tải trọng khoan kết hợp 2.500 kíp và được thiết kế theo tiêu chuẩn CAP 437 để tiếp nhận các loại máy bay Sikorsky S61N, S92, EC-225 Super Puma và đặc biệt Mi-17 được sử dụng rất nhiều ở Việt Nam. Theo dự kiến, dự án sẽ được đưa vào khai thác đầu tháng 3/2015.

Công ty TNHH PV Drilling Overseas là công ty liên doanh giữa Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu Khí (PV Driling) và Falcon ENERGY Group Limited (FEG) để đầu tư và vận hành giàn khoan dầu khí nhằm cụ thể hóa mục tiêu chiến lược kế hoạch phát triển hoạt động dầu khí ra nước ngoài của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN). Liên doanh sẽ mua lại giàn khoan dầu khí đang đóng mới để khai thác, phát triển đội giàn khoan dầu khí tự nâng đa năng cho các nhà thầu dầu khí ở khu vực Đông Nam Á, Vịnh Mexico, Trung Đông...

Việc SeABank cùng Vietcombank và Eximbank đồng tài trợ cho dự án của PV Drilling Oveseas thể hiện quyết tâm của các ngân hàng nhằm hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp dầu khí - ngành kinh tế mũi nhọn trọng điểm quốc gia.

Trước sự kiện ký hợp đồng hợp vốn tín dụng cho dự án “Đầu tư mua giàn khoan tự nâng 400 feet nước PV Drilling VI” của PV Drilling Overseas, SeABank đã có nhiều hoạt động hợp tác quan trọng với các doanh nghiệp trong lĩnh vực dầu khí như hợp tác toán diện với PVI Holdings, tài trợ tín dụng cho các dự án của PVEP, PV Gas... Đặc biệt là PV Gas không chỉ là khách hàng lớn mà còn là cổ đông chiến lược trong nước của SeABank với nhiều hoạt động hợp tác thiết thực.

An Hạ

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *