Chuyển động doanh nghiệp 17/11/2018 11:31

Chi gần 7 tỷ đồng để “Vì một cộng đồng không rác thải nhựa”

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) vừa chính thức ký kết hợp tác dự án “Vì một cộng đồng không rác thải nhựa” hướng đến mục tiêu giải quyết những vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa trên quy mô rộng lớn.

Prudential và WWF chính thức ký kết hợp tác dự án “Vì một cộng đồng không rác thải nhựa”. 

Đây là chương trình khởi động cho chuỗi các hoạt động trách nhiệm xã hội của Prudential (CSR) trong chiến dịch “Thích ứng với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường” giai đoạn 2018-2021.

Theo nghiên cứu của Đại học Georgia (2015), Việt Nam xếp thứ 4 trong số 5 quốc gia ở Đông Nam Á đã thải ra môi trường 54% tổng khối lượng chất thải nhựa mỗi năm.

Chia sẻ với báo chí, đại diện hai bên cho biết dự án do Prudential phối hợp cùng đối tác chiến lược là WWF, sẽ bắt đầu ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược này chính thức khởi động chuỗi hoạt động hướng đến thay đổi nhận thức của người dân Việt Nam về tác động của nhựa đến môi trường, đến sức khỏe con người và về việc tiêu thụ các sản phẩm nhựa.

Đáng nói, tổng kinh phí Prudential đóng góp để thực hiện sáng kiến này lên đến gần 7 tỷ đồng trong năm đầu tiên với cơ hội mở rộng trong các năm tiếp theo. Trong đó mức đầu tư cho dự án triển khai cùng WWF là gần 5,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, đội ngũ gần 200.000 nhân viên, tư vấn viên và tình nguyện viên của Prudential từ hơn 350 văn phòng trên cả nước sẽ cùng tham gia hoạt động đánh giá, lập kế hoạch lâu dài về giảm thiểu rác thải nhựa. Mỗi thành viên sẽ là đại sứ của chương trình, tiếp tục truyền cảm hứng và thúc đẩy những thay đổi đến gia đình và những người xung quanh.

Ông Clive Baker, Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam chia sẻ: “Thông qua dự án, Prudential mong muốn mỗi người dân sẽ nhận thức từ đó thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm từ nhựa, không chỉ vì môi trường sống trong lành mà còn vì sức khỏe của chính mình. Prudential sẽ hành động cùng người dân để tạo ra những thay đổi tích cực cho cộng đồng, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Bên cạnh đó, TS. Văn Ngọc Thịnh, Giám đốc Quốc gia WWF Việt Nam cũng cho hay rằng: “Dự án sẽ góp phần nâng cao sự hiểu biết và thay đổi hành vi của cộng đồng, tạo thói quen tiêu dùng bền vững, giảm thiểu tối đa lượng rác nhựa được sử dụng và thải ra hàng ngày tại các khu dân cư, trường học và công sở. Qua đó môi trường và hệ sinh thái biển sẽ được cải thiện, tính toàn vẹn của đa dạng sinh học được bảo vệ, đồng thời xây dựng một môi trường lành mạnh cho sức khỏe cộng đồng.”

Đáng nói, chiến dịch này sẽ được thực hiện ở trường, chợ, trung tâm thương mại hay những nơi có nhiều rác thải nhựa và nhân rộng quy mô hơn nữa để thay đổi nhận thức và hành động.

“Thực ra những thay đổi này về nhựa với người tiêu dùng không quá khó. Cái khó là thay đổi cách nhìn, quan điểm, cách sống để tạo ra sự khác biệt. Do đó, dự án mong muốn tạo cảm hứng cho mọi người để có sự thay đổi lớn hơn”, đại diện Prudential nói thêm.

Hồng Vân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *