Doanh nghiệp 23/02/2014 16:38

Vụ Đức Long Gia Lai “sập hầm” tại Đà Nẵng”: Bộ Giao thông vận tải sẽ làm việc với Tập đoàn

Ngày 23.2, thông tin từ Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (TĐ Đức Long) cho biết đã nhận được giấy mời của Bộ Giao thông vận tải, tham dự cuộc họp vào chiều thứ hai (24.2) do một Thứ trưởng của Bộ chủ trì, cùng với đầy đủ các vụ, cục của ngành giao thông trung ương. Mục đích để nghe báo cáo về vụ “sập hầm” của Bến xe phía Nam Đà Nẵng (BX phía Nam) do TĐ Đức Long đầu tư tại Đà Nẵng.

Cổng ra, vào của BX phía Nam vẫn phải thuê đất của dân vì chính quyền Đà Nẵng không tiến hành giải tỏa 42 hộ dân ra khỏi khu vực đất cấp cho TĐ Đức Long làm bến xe

 

Cuộc họp này được triệu tập theo đơn “kêu cứu” của Tập đoàn gửi cho lãnh đạo Bộ GTVT và thông tin trên báo chí về vụ việc trong thời gian vừa qua (Báo Lao Động đã đề cập trong hai số báo ra ngày 20-21.2.2014).

 

Phòng chờ của BX phía Nam vắng ngắt, không một bóng người suốt 20 tháng qua

 

Bến xe phía Nam do TĐ Đức Long đầu tư khang trang, nhưng vẫn không tổ chức kinh doanh được trong suốt 20 tháng qua.

Theo thông tin đã đưa, TĐ Đức Long đã đầu tư 130 tỉ đồng để xây dựng BX phía Nam TP Đà Nẵng theo quy hoạch và sự mời gọi đầu tư của chính quyền Đà Nẵng. Tuy nhiên sau khi đưa vào khai thác thì suốt 20 tháng qua, BX phía Nam không đón được một hành khách nào.

Mỗi ngày tại Bến xe trung tâm có vài trăm lượt xe ra vào, đi đến các địa phương khác, trong đó nhiều tuyến miền Nam, Tây Nguyên lẽ ra phải xuất phát từ BX phía Nam.

 

Nguyên nhân là do UBND TP Đà Nẵng đã thất hứa, không tạo điều kiện, cơ chế…để doanh nghiệp có thuận lợi tổ chức hoạt động kinh doanh.

 

Trong khi đó, Bến xe trung tâm Đà Nẵng được nhận nhiều sự quan tâm của chính quyền và hoạt động khá sôi động.

Theo lãnh đạo tập đoàn Đức Long trong cuộc họp này, Đức Long sẽ báo cáo đầy tình hình về những vướng mắc, khó khăn trong quá trình đầu tư và tổ chức kinh doanh Bến xe phía Nam tại Đà Nẵng, qua đó hy vọng tìm được giải pháp khai thông dự án khai thác bến xe của doanh nghiệp tại Đà Nẵng.

 

Theo Lao động

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *