Doanh nghiệp 06/06/2015 10:31

Chính thức công bố kết luận thanh tra Tân Hiệp Phát

Ngày 5/6, Thanh tra Bộ Y tế đã công bố kết luận thanh tra toàn diện việc thực hiện các quy định về an toàn thực phẩm tại Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Tân Hiệp Phát.

Điểm đáng lưu ý, theo kết luận thanh tra, Tân Hiệp Phát có thực hiện kiểm nghiệm định kỳ nhưng chưa đầy đủ. Cụ thể, năm 2013 và 2014 có 6 sản phẩm trên tổng số 23 sản phẩm thực phẩm không được kiểm nghiệm định kỳ.

Tuy nhiên, Thanh tra Bộ Y tế cho rằng, đây là hành vi không cố ý, do nhận thức không đầy đủ quy định về kiểm nghiệm định kỳ đối với sản phẩm thực phẩm. “Công ty cho rằng hai loại chai nhựa và chai thủy tinh chứa đựng sản phẩm trong cùng mẻ, cùng công thức thì chỉ kiểm nghiệm một loại chai là đủ. Sau khi nhận thức được vấn đề công ty đã thực hiện kiểm nghiệm bổ sung tất cả các sản phẩm, kết quả kiểm nghiệm đều đạt yêu cầu.Hành vi này đã bị Đoàn thanh tra xử phạt vi phạm hành chính 25 triệu đồng”, kết luận nêu rõ.

Ngoài ra, kết luận của Thanh tra Bộ Y tế cũng khẳng định Tân Hiệp Phát đã thực hiện đúng các quy định về an toàn thực phẩm, sản phẩm có nhãn phù hợp với nhãn đã công bố. Nguyên liệu, phụ gia thực phẩm dành cho sản xuất có nguồn gốc rõ ràng, có chứng từ đầy đủ, được bảo quản đúng theo quy định, phụ gia đang sử dụng nằm trong danh mục cho phép của Bộ Y tế.

Bao bì chứa thực phẩm hợp quy, phù hợp với an toàn thực phẩm; hoá chất dùng để xúc rửa, khử trùng cũng như dây chuyền sản xuất, kho bảo quản đáp ứng đầy đủ yêu cầu. Người lao động được khám sức khỏe định kỳ, được kiểm tra và cấp giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm theo quy định; được trang bị và mang mặc đầy đủ trang phục bảo hộ chuyên dụng, có hiểu biết đầy đủ và thực hành đúng về an toàn thực phẩm.

Trước đó, ngày 13/4, Thanh tra Bộ Y tế đã công bố quyết định thanh tra đột xuất Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát ((Công ty Tân Hiệp Phát tại địa chỉ 219, Đại lộ Bình Dương, Vĩnh Phú, Thuận An, Bình Dương) sau khi xảy ra một số sự việc liên quan đến chất lượng sản phẩm của công ty này.

Phương Dung

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *