Doanh nghiệp 19/02/2014 12:10

Cháy cực lớn tại công ty len Hà Đông, Hà Nội

FICA - Đám cháy lớn xảy ra vào khoảng 11h30 ngày 19/2 tại kho hàng rộng khoảng 1.000m2 trong Công ty cổ phần len Hà Đông (đường 430, phường Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội). Hai tiếng sau khi xảy ra cháy, lực lượng cứu hỏa vẫn đang nỗ lực khống chế đám cháy...

Ngọn lửa bùng phát dữ dội tại kho hàng rộng khoảng 3.000m2. Toàn bộ phần mái tôn và tường bao bằng tôn của kho hàng bị lửa kéo sập. Nhiều xe cứu hỏa của Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội và Bộ Tư lệnh Thủ đô đã đến hiện trường dập lửa.

Đám cháy sau đó tiếp tục bùng phát dữ dội, nhiều xe cứu hỏa khác tiếp tục được huy động.  

 

Lửa kéo sập toàn bộ tường và mái kho hàng rộng khoảng 1.000m2  

Hàng ngàn người dân tập trung rất đông gần hiện trường vụ cháy khiến các xe cứu hỏa khó tiếp cận hiện trường. CSGT và các lực lượng chức năng phải nỗ lực dẹp đường, phân luồng để lấy lối đi cho xe chữa cháy vào hiện trường.  

Đây là kho hàng của Công ty len Hà Đông cho nhiều công ty khác thuê lại để chứa hàng hóa. Trong kho có nhiều loại mặt hàng như nước ngọt, linh kiện điện tử, đồ gỗ... Hiện hầu hết hàng hóa trong kho đã bị lửa thiêu rụi, một số ít được sơ tán ra ngoài. Một kho hàng ngay gần nơi cháy đang phải sơ tán gấp rút hàng hóa, đề phòng cháy lan.  

Khói đang cuồn cuộn bốc lên tại hiện trường đám cháy. Tại một kho nhỏ chứa đồ gỗ, lửa bốc lên ngùn ngụt. Ở gian hàng bên cạnh, các chiến sĩ cứu hỏa phải đeo mặt nạ chống độc để xông vào dập lửa.  

Xe cứu thương đã tập kết bên ngoài hiện trường, sẵn sàng ứng cứu khi có người bị thương. Trong quá trình chữa cháy, một vài lính cứu hỏa bị ngạt khói đã được đưa ra khỏi hiện trường. Một lính cứu hỏa bị thương ở chân.  

Một lính cứu hỏa bị thương được đưa ra khỏi hiện trường  

Trao đổi với phóng viên Dân trí tại hiện trường, Đại tá Nguyễn Đình Bính, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC Hà Đông cho biết, đơn vị đã huy động tối đa lực lượng, phối hợp cùng lực lượng tăng cường của sở Cảnh sát PCCC Hà Nội để tập trung dập lửa.  

Đến 12h50, đám cháy vẫn đang tiếp diễn. Cột khói đen lớn, khét lẹt từ đám cháy vẫn tiếp tục bốc lên cao.    

Một số xe cứu hỏa đã vòng vào ngõ bên cạnh khu vực kho đang cháy và lực lượng chức năng đã đục tường bao để đưa vòi nước tiếp cận với đám cháy. Đến hơn 13h, khói từ đám cháy vẫn bốc ra nghi ngút và lan tỏa trên một khu vực rộng lớn.  

Trao đổi nhanh với phóng viên, Thiếu tá Nguyễn Bình Phương, Tiểu đoàn Trưởng Tiểu đoàn trinh sát 20, Bộ Tư lệnh Quân khu Thủ đô cho biết, hơn 30 cán bộ chiến sĩ của đơn vị này đã được điều động đến hiện trường ngay sau khi có thông tin cháy để phối hợp với các đơn vị khác của Bộ Tư lệnh và lực lượng phòng cháy chữa cháy tìm cách li các điểm cháy, không để ngọn lửa lan rộng.   

13h15, tại một góc của kho hàng, nơi có thể là khởi phát của vụ cháy, lửa lại tiếp tục bùng lên. Hai máy xúc được điều động tới hiện trường để phá tường tôn giúp lực lượng cứu hỏa có thể tiến sâu hơn vào bên trong.  

Lính cứu hỏa tiếp cận kho hàng  

Trong quá trình xảy ra vụ cháy, nhiều hàng hóa của các kho hàng bên cạnh kho hàng bị cháy đã được bốc dỡ, di chuyển ra ngoài. Một trong số các chủ của kho hàng bị cháy đã đến hiện trường khóc lóc, đau xót trước việc tài sản của mình bị thiêu rụi.  

13h29, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Thượng tá Tô Mạnh Thắng, Phó Trưởng phòng hướng dẫn về chữa cháy, sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Hà Nội cho biết, kho chứa hàng xảy ra cháy rộng khoảng 3.000 m2. Cơ quan chức năng đã huy động thêm lực lượng cảnh sát môi trường tham gia phối hợp cùng các lực lượng khống chế đám cháy... Do lửa vẫn còn âm ỉ trong các nhà kho, các xe xúc, ủi được điều động vào phá dỡ các nhà kho, không để ngọn lửa bùng phát trở lại. 

PV Dân trí đang ở hiện trường vụ cháy và sẽ tiếp tục thông tin.

Tiến Nguyên - Quang Phong

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *