Doanh nghiệp 31/01/2015 10:22

CEO Toyota Việt Nam làm tân Chủ tịch VAMA

FICA - Các thành viên còn lại, ông Bùi Kim Kha – CTCP Ô tô Trường Hải (THACO) làm Phó Chủ tịch thứ nhất và Phó Chủ tịch thứ hai được giao cho ông Jesus Metelo N.Arias Jr. của Công ty TNHH Ford Việt Nam.

Ông Yoshihisa Maruta – Tổng giám đốc Công ty Toyota Việt Nam

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố thông tin liên quan đến cơ cấu tổ chức quản lý mới của VAMA nhiệm kỳ 2015-2017.

Theo kết quả bầu cử tại đại hội nhiệm kỳ VAMA lần thứ 6 diễn ra trong tháng này, các thành viên VAMA đã bầu ông Yoshihisa Maruta – Tổng giám đốc Công ty Toyota Việt Nam làm Chủ tịch.

Các thành viên còn lại, ông Bùi Kim Kha – CTCP Ô tô Trường Hải (THACO) làm Phó Chủ tịch thứ nhất và Phó Chủ tịch thứ hai được giao cho ông Jesus Metelo N.Arias Jr. của Công ty TNHH Ford Việt Nam. Như vậy, đây là lần đầu tiên 1 đại diện của doanh nghiệp Việt là THACO góp mặt vào Ban điều hành VAMA.

Hai thành viên Ban điều hành còn lại của VAMA nhiệm kỳ này là ông Gaurav Gupta (Công ty TNHH General Motors Việt Nam và ông Michael Behrens (Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam.

VAMA đang có tổng cộng 18 hãng xe thành viên, trong đó có 6 doanh nghiệp vốn đầu tư trong nước gồm Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco Group), Tổng công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn (SAMCO), Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin - Vinacoal), Công ty Cổ phần Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki), Tổng công ty Công nghiệp Ôtô Việt Nam (Vinamotor) và Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM).

Theo báo cáo tổng kết của VAMA, trong năm 2014 toàn thị trường tiêu thụ được 157.810 xe, tăng 43% so với năm 2013. Trong đó, riêng các thành viên thuộc VAMA tiêu thụ 133.588 xe, tăng 38% so với năm 2013.

Bích Diệp

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *