Doanh nghiệp 22/07/2014 11:55

Bộ Xây dựng ủng hộ Thanh tra Chính phủ vào cuộc vụ vỡ đường ống nước Sông Đà

Người phát ngôn của Bộ Xây dựng khẳng định sẽ ủng hộ việc Thanh tra Chính phủ vào cuộc xử lý các vấn đề liên quan đến sự cố vỡ đường ống nước sạch Sông Đà.

3 năm liên tiếp, 9 lần vỡ đường ống dẫn nước Sông Đà, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt của hơn 70.000 hộ dân Thủ đô Hà Nội. Trước bức xúc của người dân, người phát ngôn Bộ Xây dựng khẳng định sẽ ủng hộ Thanh tra Chính phủ vào cuộc để xử lý triệt để các dấu hiệu vi phạm pháp luật, làm thất thoát, lãng phí vốn đầu tư của Nhà nước, gây ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Trước đó, Thanh tra Chính phủ cũng yêu cầu thanh tra toàn diện đường ống nước sạch Sông Đà. Về phía Bộ Xây dựng, Bộ giao cho Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình và xây dựng chủ trì tổ chức giám định sự cố, làm rõ nguyên nhân, xác định rõ trách nhiệm của các bên liên quan, cũng như đề ra các biện pháp xử lý. 

Bộ Xây dựng cũng đã trực tiếp làm việc với Sở Xây dựng Hà Nội, yêu cầu chủ động nghiên cứu, đề xuất với UBND thành phố và tổ chức thực hiện các giải pháp kịp thời, linh hoạt để đảm bảo cung cấp đủ nước sạch cho nhân dân Thủ đô. 
 
Theo VTV
Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *